Trận đấu giao hữu quốc tế đội tuyển Việt Nam vs Afghanistan diễn ra lúc 19h hôm nay 1/6.

Sau 5 năm kể từ trận đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam mới quay trở lại TP.HCM thi đấu - lần đầu tiên dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong một bầu không khí có phần mới mẻ ở sân Thống Nhất, đội chủ nhà cũng mang đến cho người hâm mộ những làn gió mới.

"Chúng ta cũng có một vài cầu thủ mới nên tôi muốn kiểm tra xem khả năng của họ ra sao. Đồng thời, tôi cũng muốn thử áp dụng chiến thuật mới", HLV Park Hang Seo nói trong buổi họp báo trước trận đấu.

Đây là lần hiếm hoi nhà cầm quân người Hàn Quốc dành nhiều chỗ cho người mới trong một đợt tập trung đội tuyển Việt Nam. Schmidt Adriano, Nguyễn Văn Vĩ, Châu Ngọc Quang, Trần Đình Khương, Trương Văn Thái Quý cần tận dụng cơ hội này để ghi điểm trong mắt nhà cầm quân người Hàn Quốc để hướng tới AFF Cup vào cuối năm.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Afghanistan giao hữu quốc tế - 1
 ĐT Việt Nam đang xếp hạng 96 thế giới trên BXH FIFA mới nhất.
 
 Ngoài ra, trong số những cầu thủ quen mặt, có người cũng đang khát cơ hội thi đấu. Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh trở lại sau một thời gian dài vắng mặt. Nguyễn Đức Chiến mới thi đấu nửa hiệp ở trận gặp Nhật Bản trong khi Nguyễn Văn Toàn hiếm khi được đá chính dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

Afghanistan là một đối thủ vừa sức đối với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này đứng thứ 150 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, kém đội chủ nhà tới hơn 50 bậc. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng loại Asian Cup 2019, cũng chính là trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

“Đây là đội hình mạnh nhất của tuyển Afghanistan. Chúng tôi sử dụng đội hình xuất phát mạnh nhất để đấu tuyển Việt Nam, tiếp cận trận đấu một cách nghiêm túc cùng mục tiêu giành chiến thắng", HLV trưởng của đội khách tuyên bố.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam

Đặng Văn Lâm - Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh - Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Châu Ngọc Quang, Hồ Tấn Tài - Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn

Dự đoán: ĐT Việt Nam 1-0 Afghanistann

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-viet-nam-vs-afghanistan-giao-huu-quoc-te-ar679890.html

Ngày đăng: 08:43 | 01/06/2022

MINH NGỌC / VTC News