Nhận định, dự doán kết quả trận đấu U20 Việt Nam vs U20 Iran thuộc bảng B U20 châu Á 2023 diễn ra lúc 17h hôm nay 7/3.

U20 Việt Nam bước vào trận đấu quan trọng nhất ở vòng bảng giải U20 châu Á 2023 với vị trí dẫn đầu bảng B. Cho đến trước giờ bóng lăn, không nhiều người nghĩ rằng U20 Việt Nam có thể đánh bại U20 Australia và U20 Qatar theo cách ấn tượng như vậy. Nhưng đó là câu chuyện của những ngày trước, tấm vé đi tiếp chỉ đến với U20 Việt Nam nếu họ có được kết quả tốt trong trận đấu với U20 Iran.

Xét về tương quan lực lượng, U20 Việt Nam và U20 Iran đều có những vấn đề riêng. Dù không gặp chấn thương nặng nhưng khả năng ra sân của hậu vệ phải Hồ Văn Cường vẫn còn bỏ ngỏ. Anh phải tập riêng trong những ngày vừa rồi sau khi va chạm mạnh với cầu thủ U20 Qatar và phải rời sân bằng cáng.

Trong khi đó, U20 Iran lại mất người vì lý do thẻ phạt. Việc Erfan Ghorbani vắng mặt là tổn thất không nhỏ cho U20 Iran. Tiền vệ sinh năm 2003 được xem là một trong những cầu thủ quan trọng của đại diện khu vực Tây Á. Anh thi đấu năng nổ với kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng tạo đột biến cao.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện U20 Việt Nam xác định U20 Iran là đối thủ mạnh nhất bảng, dù bóng đá trẻ Iran không có thành tích cao thường xuyên như cấp độ đội tuyển quốc gia. Dù vậy, chính đội bóng Tây Á mới là những người ở thế khó trong cuộc đối đầu này, khi chỉ mới giành được 3 điểm sau 2 lượt trận.

U20 Iran bước vào trận đấu với sức ép phải thắng. HLV Samad Marfavi sẽ yêu cầu đội nhà chơi tấn công với hi vọng ghi bàn sớm. U20 Iran là đội bóng có thực lực tốt. Kể cả khi thua U20 Australia, họ vẫn có thể làm chủ cuộc chơi và khiến khung thành đối phương liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Có thể đoán trước được rằng hàng thủ U20 Việt Nam phải đối mặt với sức ép lớn ở trận này.

Nhận định bóng đá U20 Việt Nam vs U20 Iran: Giành vé vào tứ kết - 1

U20 Việt Nam toàn thắng 2 trận đầu tiên.

U20 Việt Nam có nhiều cách để tiếp cận trận đấu. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi phòng ngự phản công rất ấn tượng trong 2 trận đầu tiên, nhưng đó hoàn toàn không phải lối chơi thụ động. U20 Việt Nam cũng không ra sân với tư tưởng cầu hòa.

Dù vậy, chắc chắn U20 Việt Nam vẫn phải kiên trì xây dựng sự chắc chắn bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến những pha phản công. Trong thế trận rình rập, phong độ cao của các cầu thủ tuyến trên, những cái tên được kỳ vọng nhiều nhất như Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường sẽ khiến U20 Iran phải lo lắng.

Dự đoán: U20 Việt Nam 1-1 U20 Iran

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-u20-viet-nam-vs-u20-iran-gianh-ve-vao-tu-ket-ar746378.html

Ngày đăng: 08:22 | 07/03/2023

MAI PHƯƠNG / VTC News