Trận đấu tuyển Việt Nam vs Ả Rập Xê Út thuộc bảng D giải Futsal châu Á 2022 diễn ra lúc 18h hôm nay 30/9.

Trong ngày ra quân ở Vòng chung kết Futsal châu Á 2022, đội tuyển futsal Việt Nam có được chiến thắng ấn tượng với tỉ số 5-1 trước Hàn Quốc. Đây không phải kết quả bất ngờ bởi futsal Việt Nam vượt trội so với đối thủ đến từ xứ kim chi.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Diego Giustozzi vẫn có những thời điểm gặp khó khăn và không triển khai được lối chơi như ý. Điều này không khó hiểu bởi đội tuyển Việt Nam vẫn trong giai đoạn thích nghi dần với HLV mới.

Nhận định bóng đá tuyển Việt Nam vs Ả Rập Xê Út Futsal châu Á 2022 - 1

Đội tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại Ả Rập Xê Út.

HLV Diego Giustozzi nhìn ra nhiều vấn đề của đội tuyển Việt Nam sau trận đấu đầu tiên. Việc vẫn phải trông cậy nhiều vào sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý, đồng nghĩa với việc hệ thống phòng ngự vận hành chưa ở mức lý tưởng. Mặt khác, các cầu thủ trẻ cũng cần mạnh dạn, quyết đoán và xử lý tình huống nhanh hơn. 

Chiến thắng trước Hàn Quốc giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thành một nửa mục tiêu ở vòng bảng. Nhiệm vụ tiếp theo của thầy trò HLV Giustozzi là thắng Ả Rập Xê Út ở lượt trận thứ hai. Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn. Ả Rập Xê Út đứng thứ 65, trong khi đội tuyển Việt Nam giữ vị trí 40 trên bảng xếp hạng elo futsal thế giới.

Tuy nhiên, đội bóng Tây Á tạo ra bất ngờ gây chấn động giải đấu ở lượt trận đầu tiên. Bằng một đấu pháp hợp lý, HLV Andreu Plaza và các học trò đánh bại Nhật Bản - đội bóng hàng đầu châu lục - với tỉ số 2-1. Ba điểm của đội tuyển Ả Rập Xê Út trong ngày ra quân càng khiến cho cục diện của bảng đấu trở nên khó lường hơn. Giờ đây, đội tuyển futsal Việt Nam xem như phải cạnh tranh với cả Ả Rập Xê Út cho 1 trong 2 tấm vé vào tứ kết.

Đội tuyển Việt Nam vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Bất chấp việc thi đấu không thành công tại SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển futsal Việt Nam luôn thể hiện được những phẩm chất khác biệt ở sân chơi châu lục. 

Dự đoán: ĐT Việt Nam 3-1 Ả Rập Xê Út

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-tuyen-viet-nam-vs-a-rap-xe-ut-futsal-chau-a-2022-ar704081.html

Ngày đăng: 07:52 | 30/09/2022

MAI PHƯƠNG / VTC News