Nhận định, dự đoán kết quả trận Tottenham vs Liverpool trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay 6/11.

Liverpool đang trình diễn phong độ bất ổn, không tuân theo bất cứ quy luật nào ở Ngoại hạng Anh cũng như Cúp C1. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đánh bại những đội bóng thực lực như Man City, Napoli, Ajax Amsterdam, nhưng lại để thua khi chạm trán các CLB yếu cỡ Nottingham Forest hay Leeds.

Đây là hình ảnh quen thuộc của Liverpool trong thời kỳ đầu HLV Jurgen Klopp nắm quyền. Lối chơi giàu năng lượng, pressing liên tục và tận dụng tốc độ của nhà cầm quân người Đức giúp Liverpool có thể phá lối chơi, đồng thời tung đòn phản công khi gặp những đội bóng có xu hướng đẩy cao đội hình để chơi tấn công như Man City, Napoli.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Liverpool vòng 15 Ngoại hạng Anh - 1
 

Liverpool (áo đỏ) tụt dốc. 

Tuy nhiên, khi gặp những đội bóng chủ trương phòng ngự lùi sâu, Liverpool buộc phải dùng sở đoản, đó là kiểm soát bóng và áp đặt thế trận. Mùa giải này, Thiago Alcantara cùng đồng đội thường xuyên gặp khó với thế trận tấn công dồn ép đối thủ. "Lữ đoàn đỏ" đã thua Nottingham và Leeds, đồng thời chật vật hòa Fulham và Brighton & Hove Albion.

Cuộc khủng hoảng lực lượng cũng không cho HLV Klopp nhiều lựa chọn để thay đổi tình thế. Sau khi chia tay Sadio Mane, Liverpool mang về Darwin Nunez với giá 100 triệu euro, để rồi tiền đạo người Uruguay chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 12 trận ở Ngoại hạng Anh.

Nơi tuyến phòng ngự, Virgil van Dijk sa sút phong độ, bị chỉ trích là giữ chân chờ World Cup, còn Trent Alexander-Arnold thường xuyên trở thành "tử huyệt" để đối thủ khai thác. Chấn thương của Joel Matip, Arthur Melo, Diogo Jota, James Milner, Luis Diaz hay Naby Keita càng khiến đội hình Liverpool mỏng lại.

Cuộc so tài với Tottenham, do đó, đến không đúng lúc với Liverpool. "Lữ đoàn đỏ" có thể tự tin vào phong độ ở những trận cầu lớn dưới thời HLV Klopp, tuy nhiên những chiến thắng như trước Man City dường như cho thấy Liverpool chỉ vùng lên nhất thời và chơi bằng tinh thần, bầu nhiệt huyết, hơn là với chiến thuật chặt chẽ. 

Nhận định bóng đá Tottenham vs Liverpool vòng 15 Ngoại hạng Anh - 2

Những trụ cột Liverpool như Alexander-Arnold, Salah đều xuống phong độ. 

Bên trong lớp vỏ mang tên "rock metal" máu lửa mà HLV Klopp luôn thúc giục học trò, Liverpool có nhiều điểm yếu, cả ở khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Hàng thủ "Lữ đoàn đỏ" thủng lưới 15 bàn sau 12 trận, kém chắc chắn hơn nhiều so với các đội đua vô địch, còn hàng công phụ thuộc vào cảm hứng của số ít cầu thủ như Mohamed Salah hay Roberto Firmino. Nếu không tính trận thắng 9-0 trước AFC Bournemouth, Liverpool thực chất mới ghi 14 bàn sau 11 trận, không đủ bù đắp cho sai lầm hàng thủ. 

Tottenham chơi không tốt ở những trận cầu lớn mùa này. Các học trò của HLV Antonio Conte thua Arsenal, Man Utd và hòa Chelsea trong trận đấu lép vế toàn diện. Ở Cúp C1, Tottenham cũng rất vất vả mới vượt qua được bảng đấu gồm toàn nhữnng đội ngang tài hoặc yếu hơn như Sporting Lisbon, Eintracht Frankfurt hay Marseille.

Tottenham mất Son Heung-min, bởi tiền đạo người Hàn Quốc đang dưỡng thương sau khi dính vết đau ở hốc mắt. Không có Son Heung-min, hàng công Tottenham khuyết đi một nửa sức mạnh.

Dù vậy, trước một đối thủ đang khó khăn bộn bề như Liverpool, Tottenham vẫn có cơ hội thắng. Trước tiên, "Gà trống" đã tiến bộ ở khả năng chơi phản công dưới thời HLV Conte.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Liverpool vòng 15 Ngoại hạng Anh - 3

Tottenham không dễ bị đánh bại. 

Những miếng đánh hướng vào khoảng trống sau lưng hậu vệ được Tottenham thực hiện nhuần nhuyễn với những cầu thủ giỏi đánh hơi khoảng trống như Harry Kane, Dejan Kulusevski. Thế trận phản công là điều kiện cần để Tottenham đánh bại Liverpool ở trận này. Nếu đủ kiên nhẫn, Tottenham đủ sức khiến đối thủ mắc sai lầm. 

Ngoài ra, phong độ của Tottenham trên sân nhà là rất ấn tượng với 15 điểm sau 6 trận. Thất bại của Tottenham ở các trận lớn đầu mùa đều diễn ra trên sân khách. Khi được trở về "tổ ấm", đội bóng thành London hứa hẹn trình diễn bộ mặt rất khác.

Liverpool muốn 3 điểm để thu hẹp cách biệt với nhóm dẫn đầu, nhưng Tottenham sẽ không để điều đó xảy ra. 

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1. 

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-tottenham-vs-liverpool-vong-15-ngoai-hang-anh-ar711895.html

Ngày đăng: 11:50 | 06/11/2022

HỒNG NAM / VTC News