Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Singapore vs Việt Nam thuộc bảng B AFF Cup 2022 diễn ra lúc 19h30 hôm nay 30/12.

Đội tuyển Việt Nam đang có khởi đầu tốt nhất tại AFF Cup dưới thời HLV Park Hang Seo. Cũng giành 6 điểm sau 2 lượt đấu như tại hai 2 kỳ AFF Cup trước, nhưng Quang Hải cùng đồng đội ghi 9 bàn, chưa lần nào để lọt lưới. Hiệu số +9 giúp đội tuyển Việt Nam vượt trội các đối thủ cạnh tranh ở chỉ số phụ.

Nếu đánh bại Singapore, thầy trò Park Hang Seo sẽ có mặt ở bán kết, thậm chí có tới hơn 90% giành ngôi đầu bảng. Đây là nhiệm vụ trong tầm tay đội tuyển Việt Nam, bởi Singapore không còn là thế lực của bóng đá Đông Nam Á.

Nhận định bóng đá Singapore vs Việt Nam: Giành quyền vào bán kết - 1

Đội tuyển Việt Nam đang bay cao. 

Sau thành công tại AFF Cup 2012, bóng đá Singapore đã sa sút. Thành tích tốt nhất của đội bóng đảo quốc sư tử là lọt vào bán kết ở AFF Cup 2020. Ở giải đấu tổ chức trên sân nhà, Irfan Fandi cùng đồng đội đã trình diễn lối chơi tốc độ khi đánh bại các đội Philippines, Myanmar để đứng nhì bảng.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Singapore nằm ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế hạn chế khi không được dự Asian Cup và bị loại sớm ở các vòng loại World Cup. 18 trong số 23 tuyển thủ Singapore đang chơi ở giải quốc nội, chủ yếu cho hai đội bóng là Lion City và Hougang United.

Với vốn thi đấu hạn chế, Singapore đã thua đội hình B của Thái Lan ở trận cuối vòng bảng, rồi gục ngã trước Indonesia trong trận đấu phải nhận tới 2 thẻ đỏ. Ở trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam hồi tháng 9, Singapore cũng thua 4 bàn không gỡ.

Dù HLV Nishigaya cho rằng đội Singapore ở AFF Cup sẽ khác, nhưng đến lúc này tuyên bố của nhà cầm quân người Nhật Bản chưa trở thành sự thật. 

Nhận định bóng đá Singapore vs Việt Nam: Giành quyền vào bán kết - 2

Đội tuyển Singapore toàn thắng 2 trận đầu. 

Chất lượng khiêm tốn của giải Singapore so với Malaysia, Thái Lan, Indonesia hay Việt Nam khiến trình độ của đội tuyển đảo quốc sư tử đi lùi rõ rệt so với 10 năm trước. Thầy trò HLV Takayuki Nishigaya chỉ thắng 2 trong 7 trận trước thềm AFF Cup 2022, đều trước những đội yếu hơn như Myanmar hay Maldives. 

 

Đội Singapore đã thắng 2 trận đầu, nhưng đều kém ấn tượng và trước các đối thủ non yếu hơn. Singapore chỉ thắng Lào 2 bàn khiêm tốn, còn Myanmar thậm chí đã suýt nữa đánh bại Irfan Fandi cùng đồng đội với lối chơi tấn công tốc độ.

Điểm hạn chế còn lại khiến đội Singapore khó cản đường Việt Nam nằm ở lối chơi bóng dài đơn điệu, thiếu đột phá và biến hóa để thích nghi với từng điều kiện cụ thể trong trận đấu. 

Những khiếm khuyết của Singapore lại là thứ đội tuyển Việt Nam có thừa. Thầy trò Park Hang Seo rất giàu kinh nghiệm quốc tế khi đã đổ mồ hôi ở AFF Cup, Asian Cup, vòng loại World Cup, đương đầu với những đội hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Australia hay Ả Rập Xê Út.

Đẳng cấp và bản lĩnh của đội tuyển Việt Nam được thể hiện ở trận thắng Malaysia khi dù phải chơi thiếu người, đội bóng áo đỏ vẫn thắng 3-0 giòn giã, với những mảng miếng tấn công có đường nét. Đội tuyển Việt Nam đã thắng đậm trong bối cảnh một số trụ cột như Quang Hải, Văn Đức, Hùng Dũng vẫn chưa chơi với 100% khả năng.

Nhận định bóng đá Singapore vs Việt Nam: Giành quyền vào bán kết - 3

Quang Hải chỉ cần ít phút góp mặt để có 1 kiến tạo. 

Trận thắng đội Malaysia cũng cho thấy dẫu có chơi không tốt, đội tuyển Việt Nam vẫn biết cách giải quyết trận đấu bởi đã quen với khó khăn. Đó là yếu tố đội tuyển Singapore chưa thể có ở thời điểm này.

HLV Nishigaya vẫn có một số cầu thủ dày dạn như thủ môn Hassan Sunny (101 trận), trung vệ thủ quân Hariss Harun (118 trận) hay Shahdan Sulaiman (83 trận) cho đội tuyển quốc gia. Nhưng nhìn chung, Singapore vẫn là đội tuyển non trẻ trên mọi khía cạnh.

Lợi thế sân nhà là không đủ để đội tuyển Singapore giành điểm trước Việt Nam ở trận đấu lúc 19h30 hôm nay 30/12. Mục tiêu chiến thắng để vào bán kết sẽ thôi thúc thầy trò HLV Park Hang Seo dốc toàn lực đánh bại chủ nhà, qua đó lấy thêm một chiến thắng nữa tại AFF Cup 2022. 

Dự đoán: Singapore 0-3 Việt Nam 

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-singapore-vs-viet-nam-gianh-quyen-vao-ban-ket-ar723880.html

Ngày đăng: 08:10 | 30/12/2022

HỒNG NAM / Theo VTC News