Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Pháp vs Australia thuộc bảng D World Cup 2022 diễn ra lúc 2h ngày 23/11.

Giống với World Cup 2018, đội tuyển Pháp sẽ khởi đầu cuộc hành trình ở sân chơi thế giới bằng cuộc so tài với Australia. Tuy nhiên, "Gà trống Gaulois" không còn là chính mình so với 4 năm trước. Pháp đang là đương kim vô địch thế giới, ở một vị thế cao hơn, nhưng lực lượng lại không mạnh bằng.

Cơn bão chấn thương ở đội tuyển Pháp đã lấy đi của HLV Didier Deschamps những quân bài tốt nhất. Nhà đương kim vô địch thế giới liên tục tổn thất lực lượng. Sau khi mất N'Golo Kante và Paul Pogba, Quả Bóng Vàng Karim Benzema buộc phải rút lui phút chót là đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội tuyển Pháp.

Nhận định bóng đá Pháp vs Australia: Bản lĩnh đương kim vô địch - 1
 

Benzema chia tay World Cup 2022 do không kịp bình phục chấn thương đùi trái. 

Nếu Kante và Pogba là bộ đôi canh giữ tuyến giữa của Pháp trên hành trình đăng quang tại World Cup 2018, Benzema lại đặc biệt quan trọng trong lối chơi. Đương kim Quả bóng Vàng 2022 không chỉ là cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất của Pháp hiện tại, mà còn sắm vai cầu nối trên hàng công, nhưng vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ ghi bàn.

Pháp đã vô địch Nations League 2021 nhờ 3 bàn thắng vào lưới Bỉ và Tây Ban Nha của Benzema, lần lượt ở bán kết và chung kết. Từ khi trở lại ở EURO 2020, HLV Deschamps đã thay đổi sơ đồ đội tuyển Pháp từ 4-2-3-1 (Olivier Giroud đá trung phong) sang 4-4-2, nơi bộ đôi Benzema và Kylian Mbappe chiếm trọn sân chơi tấn công.

Không có Benzema, HLV Deschamps phải tính toán cách chơi tấn công khác. Có thể tin nhà cầm quân người Pháp đã có phương án dự phòng bởi ông không gọi ai thay thế Benzema. HLV Deschamps dường như tự tin trước khó khăn đội tuyển Pháp gặp phải, bởi suy cho cùng, ban huấn luyện Pháp đã có không dưới 1 tháng để xây dựng chiến thuật mới đề phòng đội hình chính gặp vấn đề.

Kylian Mbappe là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên hành trình vô địch World Cup 2018, nhưng thực tế HLV Deschamps mới là người có công lớn nhất. Sau 8 năm huấn luyện "Gà trống Gaulois", cựu chiến lược gia AS Monaco đã xây dựng được lối chơi đề cao tính tập thể cho Pháp.

Nhận định bóng đá Pháp vs Australia: Bản lĩnh đương kim vô địch - 2

Đội tuyển Pháp thăng hoa nhờ lối chơi tập thể. 

Nếu đội bóng áo lam vào tới chung kết World Cup 2006 bằng cảm hứng của Zinedine Zidane, Pháp ở EURO 2016, World Cup 2018 nói riêng và dưới thời HLV Deschamps nói chung không phụ thuộc vào cá nhân nào.

HLV Deschamps luôn ưu tiên phòng ngự chắc chắn, giữ vững khu trung tuyến rồi chuyển trạng thái ở tốc độ cao, tạo ra những miếng đánh phản công có sức nặng. Để chơi được theo cách này, đội tuyển Pháp cần có một hệ thống tốt. Gần một thập kỷ dẫn dắt Pháp cho phép Deschamps tự tin giải quyết khó khăn trước mắt.

Trong tay ông vẫn có lực lượng tương đối dày, đơn cử như Aurelien Tchouameni, Edouardo Camavinga hay Adrien Rabiot đang có phong độ cao ở tuyến giữa, hay Olivier Giroud vẫn có phong độ tốt cùng cái duyên đặc biệt khi đá tiền đạo ở đội tuyển Pháp. 

Lịch thi đấu cũng ủng hộ Pháp với một bảng đấu không quá nặng. Ở bảng D, đối trọng lớn nhất của Pháp là Đan Mạch, còn Australia và Tunisia có lẽ chỉ dừng ở mức thách thức. 

Ở World Cup 2018, Pháp thắng vất vả với tỷ số 2-1 trước Australia trong ngày khai màn. Đó là trận đấu mà Tom Rogic cùng đồng đội đã cuốn Pháp vào lối chơi cơ bắp và giàu sức mạnh.

Nhận định bóng đá Pháp vs Australia: Bản lĩnh đương kim vô địch - 3

Antoine Griezmann đá phạt đền thành công giúp Pháp hạ Australia ở World Cup 2018. 

Tuy nhiên, điểm yếu của Australia là lối chơi có phần thiếu tinh quái và đột biến khi đặt cạnh những đội tuyển hàng đầu. Đội bóng có biệt danh "Socceroos" chỉ dừng ở mức gây khó dễ cho đối thủ, còn để lấy trọn 3 điểm thì không.

Đội tuyển Australia đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở vòng loại World Cup 2022 với phong độ thất thường, chỉ có thể giành vé dự World Cup thông qua 2 lượt đấu play-off. So với 4 năm trước, các học trò của HLV Graham Arnold cũng không cho thấy tiến bộ rõ ràng, dù có dàn cầu thủ đang chơi tại các giải châu Âu như Anh, Đức, Tây Ban Nha hay Scotland. 

Với tinh thần hưng phấn, Australia có thể làm khó đội tuyển Pháp - vốn có thói quen khởi đầu chậm ở World Cup. Dù vậy, bản lĩnh của đương kim vô địch World Cup sẽ giúp Pháp vượt khó để lấy 3 điểm đầu tiên.

Dự đoán: Pháp 1-0 Australia

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-phap-vs-australia-ban-linh-duong-kim-vo-dich-ar715365.html

Ngày đăng: 07:50 | 22/11/2022

HỒNG NAM / VTC News