Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Man City trong khuôn khổ vòng 24 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h00 tối nay 18/2.

Man City vừa trải qua một tuần thành công khi họ giành lại ngôi đầu bảng trước Arsenal bằng chiến thắng trước chính đối thủ của mình và 3 điểm giành được ở trận đấu với Aston Villa. Dù mới chỉ bằng điểm đối thủ và còn thi đấu nhiều hơn một trận, nhưng nỗ lực bám đuổi và nắm bắt thời cơ để vượt lên của Man City vẫn đáng ghi nhận.

Ở vòng 24, nửa xanh thành Manchester sẽ làm khách trên sân của Nottingham Forest. Trên lý thuyết, đây là trận đấu không quá khó khăn với thầy trò HLV Pep Guardiola. Nhưng điều này chỉ thực sự đúng nếu nhìn vào tình cảnh của Nottingham Forest trước khi giai đoạn lượt về bắt đầu. Với nhiều quyết định chuyển nhượng sáng suốt, đội bóng này đang có sự cải thiện đáng kể về thành tích.

Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Man City: Coi chừng cạm bẫy - 1

Man City đang có phong độ cao.

Đặc biệt, bản hợp đồng Keylor Navas từ PSG được xem là thương vụ chuyển nhượng thành công với tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này. Navas với đẳng cấp của một nhà vô địch cúp C1 châu Âu gần như mang đến hiệu quả tức thì đối với Nottingham Forest. Thầy trò HLV Cooper thắng 3, hoà 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất. Từ chỗ đang ở nhóm cầm đèn đỏ, Nottingham Forest đã vươn lên vị trí thứ 14.

Đánh bại họ ở thời điểm này không phải điều đơn giản dù Man City vốn thường xuyên đè bẹp các đội bóng yếu ở nửa sau bảng xếp hạng. Nottingham Forest hiểu rằng họ cần nỗ lực để có điểm dù đối thủ là ai. Ngoại hạng Anh là giải đấu mà các đội bóng yếu luôn có thể tạo ra những bất ngờ.

Bên kia chiến tuyến, vấn đề lớn nhất với Man City là sự ra đi của Cancelo. Công bằng mà nói, không dễ để HLV Pep Guardiola có thể tìm người thay thế hậu vệ của đội tuyển Bồ Đào Nha, nhất là khi Zinchenko cũng đã chuyển đến Arsenal. Giờ đây, Pep buộc phải tính nhiều phương án mới.

Lewis là cầu thủ trẻ của học viện được tin tưởng trong một vài trận đấu nhưng anh không có màn trình diễn đủ thuyết phục. Bernando Silva nổi lên như là một thử nghiệm mang đến nhiều kết quả cho HLV Pep. Silva mang nhiều vai trò từ hỗ trợ phòng ngự, tấn công cho đến thi đấu bám biên như một hậu vệ.

Dù vượt xa đối thủ ở mọi mặt nhưng Man City vẫn cần cẩn trọng và nhanh chóng có bàn thắng để tránh tình trạng rủi ro xảy đến.

Đội hình dự kiến Nottingham Forest vs Man City

Nottingham Forest: Navas; Aurier, Worrall, Felipe, Lodi; Danilo, Freuler, Shelvey; Gibbs-White; Johnson, Wood

Manchester City: Ederson; Lewis, Dias, Laporte; Rodri, Bernardo; Mahrez, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Dự đoán: Nottingham Forest 1-3 Man City

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-nottingham-forest-vs-man-city-coi-chung-cam-bay-ar742692.html

Ngày đăng: 10:13 | 18/02/2023

MAI PHƯƠNG / VTC News