Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man CIty vs Newscastle thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 ngày 4/3.

Cả Man City và Newcastle United đều đang ở thế bất lợi trong cuộc đua của mỗi đội. Man City phải đuổi theo Arsenal, trong khi Newcastle cần trở lại top 4 sau khi bị Tottenham và Man Utd qua mặt.

Mỗi trận đấu với Man City vào thời điểm hiện tại là một trận chung kết thực thụ trong bối cảnh họ bị Arsenal bỏ lại phía sau với khoảng cách 5 điểm. Trước Newcastle, HLV Pep Guardiola hiểu rằng ông và các học trò buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn sớm từ bỏ hi vọng vô địch.

Nhận định bóng đá Man City vs Newcastle: Nỗ lực bám đuổi - 1

Man City và Newcastle hòa 3-3 ở lượt đi.

Dẫu vậy, vượt qua Newcastle ở mùa giải năm nay không phải một nhiệm vụ dễ dàng với bất cứ đội bóng nào. Nhờ đầu tư của các ông chủ giàu có, The Magpies lột xác thành công và hiện đang nắm giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, thậm chí họ đứng thứ ba trong một thời gian dài.

Hàng phòng ngự mà HLV Eddie Howe dày công xây dựng được cho là chìa khóa thành công trong mùa giải năm nay. Dù phong độ không cao như giai đoạn đầu mùa, Newcastle chỉ thua đúng một trận trong tổng số 10 trận gần nhất ở Ngoại Hạng Anh.

 

HLV Pep Guardiola cần những nhân tố tốt nhất để đối phó với hàng thủ đối phương. Tin vui cho vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha là hàng tiền đạo Man City không bị cơn bão chấn thương ảnh hưởng. Sau khi được nghỉ ngơi ở trận gặp Bristol, chân sút chủ lực Erling Haaland đã sẵn sàng nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Ngoài ra, sự trở lại của Phil Foden (mới lập cú đúp tại FA Cup) được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của đội chủ sân Etihad chơi bùng nổ trong trận đấu sắp tới.

Bù lại, nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh đang gặp chút vấn đề ở hàng phòng ngự. Khả năng ra sân của John Stones ở trận đấu sắp tới vẫn bị bỏ ngỏ, trong khi Aymeric Laporte chắc chắn không thể ra sân vì bị ốm. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Guardiola nhiều khả năng sẽ phải sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ để đối đầu với Newcastle.

Trận đấu Man City vs Newcastle diễn ra lúc 19h30 hôm nay 4/3, trực tiếp trên K+SPORT 1.

Đội hình dự kiến Man City vs Newcastle

Man City: Ederson, Akanji, Dias, Ake, Rodri, Gundogan, Foden, Silva, De Bruyne, Mahrez, Haaland

Newcastle: Karius, Trippier, Schar, Botman, Burn, Longstaff, Guimaraes, Joelinton, Almiron, Wilson, Saint-Maximin

Dự đoán: Man City 3-0 Newcastle

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-man-city-vs-newcastle-no-luc-bam-duoi-ar745717.html

Ngày đăng: 15:32 | 04/03/2023

TRỌNG ĐẠT / VTC News