Nhận định, dự đoán kết quả trận Juventus vs PSG trong khuôn khổ vòng bảng Cúp C1 diễn ra lúc 3h ngày mai 3/11.

Khi lá thăm may rủi đưa PSG và Juventus nằm chung bảng đấu ở Cúp C1, cả hai đội được đánh giá là ứng viên sáng giá cho một suất dự vòng 1/8. Tuy nhiên, diễn biến lại trái ngược với dự đoán của giới quan sát. PSG đã giành vé vượt qua vòng bảng, còn Juventus thậm chí chưa chắc suất đá Europa League.

PSG đang tạm dẫn đầu bảng H với 11 điểm sau 5 trận. Lionel Messi cùng đồng đội thắng Maccabi Haifa (2 lượt), hòa Benfica (2 lượt) và thắng Juventus ở trận lượt đi.

Nhận định bóng đá Juventus vs PSG vòng bảng Cúp C1 - 1
 

PSG đang bất bại ở Ligue 1 và Cúp C1 mùa này. 

Màn thể hiện của đại diện nước Pháp thực tế chưa đáp ứng kỳ vọng, đặc biệt ở 2 trận gặp đội cửa dưới Benfica. Dù vậy, PSG vẫn đứng đầu bảng nhờ hơn Benfica ở hiệu số bàn thắng bại, sau khi hai đội có hiệu số đối đầu cân bằng.

Để giữ ngôi đầu sau vòng bảng, PSG phải thắng Juventus, hoặc không thắng nhưng đồng thời Benfica cũng không hạ được Maccabi Haifa. Thầy trò HLV Christopher Galtier cần giành 3 điểm trước Juventus để tự quyết số phận. 

Đối với Juventus, hình ảnh đội bóng từng 2 lần lọt vào chung kết Cúp C1 (2015, 2017) và liên tục vô địch Serie A của Juventus đã biến mất. Mùa giải này, đại diện Italy chỉ còn là tập thể rệu rã, yếu ớt ở sân chơi châu Âu.

Juventus chỉ thắng duy nhất 1 trận sau 5 lượt đấu ở vòng bảng Cúp C1 mùa này. Các học trò của HLV Massimilliano Allegri toàn thua 2 trận trước Benfica và để Maccabi Haifa đè bẹp trên sân khách. Chấn thương của Paul Pogba khiến tuyến giữa của Juventus suy yếu, nhưng mâu thuẫn giữa HLV Allegri với học trò có lẽ mới là nguyên nhân chủ yếu kéo lùi Juventus.

Nhận định bóng đá Juventus vs PSG vòng bảng Cúp C1 - 2

Juventus (áo đen) đang chơi kém ở cả Serie A và sân chơi châu Âu. 

Theo báo chí Italy, nhiều cầu thủ đã có thái độ chống đối Allegri, từ những cựu binh đến các sao trẻ. Song, HLV người Italy vẫn giữ được ghế do có mối quan hệ tốt với chủ tịch Andrea Agnelli, bên cạnh khoản tiền đền bù quá đắt nếu Juventus quyết định đuổi người.

HLV Allegri không có giải pháp khi Juventus đang thua kém toàn diện ở cả phương diện tinh thần lẫn phong cách chơi bóng. "Bà đầm già" không có một triết lý rõ ràng, do đó thiếu cá tính lẫn sức chiến đấu ngay cả khi đặt cạnh những đội non nớt hơn như Benfica hay Maccabi Haifa.

Trừ khi Juventus bất ngờ vùng lên ở trận đấu cuối cùng, cựu vương Serie A khó cản được một PSG mạnh hơn về mọi mặt. PSG đang là một trong hai đội cuối cùng ở châu Âu bất bại mùa này (cùng với Napoli) dù chưa phải tập thể hoàn hảo, bởi đại gia nước Pháp có những ngôi sao trong đội hình như Lionel Messi, Neymar hay Kylian Mbappe. 

Mỗi khi PSG bế tắc, một đường chuyền của Messi hay một cú bứt tốc của Mbappe có thể giải quyết vấn đề. Messi đã in dấu giày vào 25 bàn của PSG mùa này (12 bàn, 13 kiến tạo), còn con số của Neymar và Mbappe lần lượt là 14 bàn, 11 kiến tạo và 17 bàn, 4 kiến tạo. 

Nhờ bộ ba tấn công hoàn hảo cả về tốc độ, kỹ thuật, khả năng phối hợp một chạm lẫn tỏa sáng cá nhân, PSG có thể càn quét mọi tuyến phòng ngự. Với hàng hậu vệ già nua và thiếu kỷ luật, Juventus khó đứng vững dù có lợi thế sân nhà. Một thất bại nữa ở Cúp C1 mùa này đang chờ đón thầy trò HLV Allegri.

Dự đoán: Juventus 1-3 PSG

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-juventus-vs-psg-vong-bang-cup-c1-ar710989.html

Ngày đăng: 08:01 | 02/11/2022

HỒNG NAM / VTC News