Trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và CLB Viettel diễn ra lúc 19h15 tối nay 9/11 mang ý nghĩa quyết định trong cuộc đua tới ngôi vô địch của V-League 2022.

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 24 V-League là cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và CLB Viettel trên sân Hàng Đẫy. Trước giờ bóng lăn, Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 2 và kém CLB Hải Phòng 1 điểm khi đội bóng đất cảng vừa đánh bại CLB Nam Định. Bởi vậy, Hà Nội FC buộc phải giành chiến thắng để giữ quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch V-League 2022.

Tuy nhiên, thử thách mang tên Viettel không hề dễ dàng với thầy trò HLV Chun Jae-ho. Sau trận hoà tai hại với CLB Thanh Hoá ở vòng đấu trước, Hà Nội FC vừa để lỡ cơ hội tăng tốc trong cuộc đua vô địch, vừa thiệt hại nặng nề về lực lượng. Trong khi tiền đạo Siladi chưa rõ ngày trở lại thì Văn Quyết cũng gặp chấn thương ở những phút cuối và nghỉ thi đấu đến hết giải.

Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Viettel vòng 24 V-League  - 1
 
 Hà Nội FC (trắng) rất cần chiến thắng trước CLB Viettel.

Đoàn Văn Hậu, với hành vi đánh nguội cầu thủ đối phương, đã nhận đủ 3 thẻ vàng và bị treo giò ở vòng 24. Sự vắng mặt của bộ đôi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Hà Nội FC. Khi Quang Hải ra đi, vai trò của Văn Quyết với đội bóng thủ đô càng trở nên rõ nét hơn. Thiếu tiền đạo sinh năm 1991, HLV Chun Jae-ho có lẽ chỉ biết chờ đợi vào khả năng bùng nổ của cầu thủ trẻ Lê Xuân Tú.

Nhưng Xuân Tú chưa thể hiện được bản lĩnh ở những trận đấu quan trọng. Nhìn chung, Xuân Tú mới chỉ đáp ứng được yêu cầu cơ bản và có phong độ tốt cuối giai đoạn lượt đi. Rất có thể, tiền vệ Tonci Mujan sẽ ra sân sau thời gian dài phải ngồi trên băng ghế dự bị. Hà Nội FC sẽ cần toan tính kỹ nếu quyết tâm dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. 

Phía bên kia chiến tuyến, CLB Viettel chỉ có thể nghĩ đến mục tiêu thiết thực nhất là một vị trí trong top 3 đội dẫn đầu. Đội bóng này vẫn là đối thủ khó chơi với bất kì ai ở V-League, nhưng CLB Viettel vẫn làm tốt hơn ở khâu phòng ngự. Chỉ cần thầy trò HLV Bae Ji-won phát huy đúng sở trường, Hà Nội FC hoàn toàn có thể trả giá đắt với trận derby thủ đô tối nay.

Với việc Hải Phòng thắng Nam Định, cuộc đua đến ngôi vô địch không thể ngã ngũ sớm ngay từ vòng này. Hà Nội FC cần 5 điểm trong 3 lượt đấu cuối để chắc chắn vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả của Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng. Nhiệm vụ này là khả thi với đối bóng áo tím.

Dự đoán: Hà Nội FC 1-0 Viettel.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-ha-noi-fc-vs-viettel-vong-24-v-league-ar712486.html

Ngày đăng: 08:24 | 09/11/2022

MAI PHƯƠNG / VTC News