Pau FC sẽ có chuyến làm khách trước Guingamp trong ngày khai màn Ligue 2.

Quang Hải và đồng đội sẽ bắt đầu hành trình tại Ligue 2 bằng cuộc đọ sức với Guingamp trên sân khách. Có thể nói, đây là thử thách không hề dễ dàng cho Pau FC khi Guingamp được xem là tập thể mạnh, có thể cạnh tranh một suất lên hạng của mùa giải này. Guingamp cũng là đội thường xuyên lên và xuống hạng liên tục của Ligue 1. 

Dẫn dắt đội bóng này là một cái tên khá nổi tiếng, đó là cựu tiền vệ Stephane Dumont, người từng vô địch Ligue 1 trong màu áo Lille hơn 10 năm trước. Dumont giải nghệ và được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Guingamp. Khi còn thi đấu, Dumont không quá xuất sắc và được xem là phương án dự bị nhưng trên băng ghế huấn luyện, anh cho thấy rằng mình không phải "tay mơ".

Nhận định bóng đá Guingamp vs Pau FC, vòng 1 Ligue 2 - 1

Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2.

Dù mới chỉ bắt tay vào nghiệp cầm "sa bàn" chưa lâu, HLV Dumont vẫn biết cách tạo ra một Guingamp khá biến ảo về mặt tấn công. Họ ghi được 52 bàn thắng, thành tích cao thứ 4 tại Ligue 2. Nhưng vấn đề của đội bóng này chính là hàng phòng ngự thi đấu có phần thiếu tập trung và cởi mở quá mức cần thiết. Guingamp thủng lưới đến 48 bàn, chỉ ít hơn 1 bàn so với chính Pau FC.

Tuy nhiên, Guingamp cũng đã nói lời chia tay với 2 trụ cột là tiền đạo Pierrot và tiền vệ M'Changama. Bộ đôi này ghi đến 24 bàn thắng ở mùa giải vừa qua. Riêng M'Changama còn có 15 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. HLV Dumont bổ sung tiền đạo Guillaume, người ghi 17 bàn trong 2 mùa giải cho Valenciennes và một vài cái tên khác nhưng không đáng chú ý.

Phía bên kia chiến tuyến, Pau FC cũng kịp ký hợp đồng với 12 tân binh trước mùa giải mới. Đương nhiên, Pau FC bị xem là đội bóng yếu hơn nhưng họ đang có sự chuẩn bị khá tốt. Các trận đấu giao hữu giúp HLV Didier Tholot nhìn ra điểm mạnh, điểm yếu của các học trò trước khi Ligue 2 chính thức khởi tranh.

Đội bóng nhỏ bé vùng Bearn có lý do để tự tin bởi họ không hề lép vế trong các trận đấu trước đây với Guingamp. Ở 4 lần đối đầu trước đây, mỗi đội giành 2 chiến thắng. Riêng ở mùa giải trước, Pau FC giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà nhưng lại để thua 0-3 trên sân khách. 

Đánh giá về cơ hội ra sân của Nguyễn Quang Hải, BLV Quang Tùng cho biết: "Về phần Quang Hải, HLV Tholot sẽ có những chiến lược riêng. Quang Hải có thể đá chính hoặc dự bị đều tốt cả. Nhưng ở trận đầu tiên và không có gì để mất, tân binh có thể được sử dụng. Hoặc ngược lại, chưa có gì phải vội cả, Quang Hải vẫn có thể chuẩn bị kỹ càng hơn và chờ thời điểm thích hợp hơn"

Trận đấu giữa Guingamp và Pau FC sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 31/7 theo giờ Việt Nam.

Dự đoán kết quả: Guingamp 1-1 Pau FC.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-guingamp-vs-pau-fc-vong-1-ligue-2-ar691043.html

Ngày đăng: 09:00 | 30/07/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News