Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Borussia Dortmund vs RB Leipzig thuộc vòng 23 Bundesliga diễn ra lúc 2h30 ngày 4/3.

Nếu vượt qua RB Leipzig trong trận đấu vào lúc rạng sáng ngày thứ bảy, Dortmund sẽ vượt mặt Bayern Munich vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Điều này tạo ra sức ép cho đội đương kim vô địch khi ra sân sau Dortmund ở vòng 23.

Dẫu vậy, nhiệm vụ của Dortmund không đơn giản. RB Leipzig vẫn là một trong 4 đội bóng mạnh nhất nước Đức. Trước vòng 23, họ chỉ kém chính Dortmund và Bayern đúng 4 điểm. Vì vậy màn đối đầu này được dự đoán sẽ khó lường và rất hấp dẫn.

Nhận định bóng đá Dortmund vs  RB Leipzig: Vượt qua Bayern Munich - 1
 
 Cả Dortmund lẫn RB Leipzig đều có những mục tiêu rất cao ở mùa giải năm nay

Về tương quan lực lượng, Dortmund và RB Leipzig gần như ngang tài ngang sức. HLV Edin Terzic tự tin khi trong tay ông đang sở hữu những cầu thủ tấn công có phong độ cao như Julian Brandt, Jude Bellingham.

Trong khi đó, phía RB Leipzig lại đặt kỳ vọng rất nhiều vào chân sút đang lên Christopher Nkunku. Cả 2 đội bóng đều không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào trước khi bước vào trận thư hùng nên họ có thể thỏa sức toan tính trong bối cảnh phải dàn trải đội hình thi đấu ở cả Champions League.

Vì được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park nên Dortmund có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn đối thủ. Phong độ của họ tính từ thời điểm đầu năm 2023 rất ấn tượng, với 9 trận thắng liên tiếp (7 tại Bundesliga, 1 tại cúp quốc gia Đức và 1 tại Champions League).

Nếu đánh bại RB Leipzig, đội bóng vùng Ruhr sẽ nối dài mạch toàn thắng ở Bundesliga lên con số 8, san bằng kỷ lục mà Jurgen Klopp thiết lập tại mùa bóng 2011-12. 3 điểm giành được cũng sẽ là màn chạy đà hoàn hảo cho trận lượt về gặp Chelsea tại Champions League.

Đội hình dự kiến Dortmund vs RB Leipzig

Borussia Dortmund: Kobel, Guerreiro, Hummels, Sule, Wolf, Bellingham, Can, Reus, Bynoe-Gittens, Haller, Brandt

RB Leipzig: Blaswich, Halstenberg, Gvardiol, Orban, Henrichs, Forsberg, Kampl, Laimer, Szoboszlai, Nkunku, Werner

Dự đoán: Dortmund 1-1 RB Leipzig

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-dortmund-vs-rb-leipzig-vuot-qua-bayern-munich-ar745441.html

Ngày đăng: 08:45 | 03/03/2023

TRỌNG ĐẠT / VTC News