Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Crystal Palace vs Man City thuộc vòng 27 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 0h30 ngày 12/3.

Man City bất bại 7 trận liên tiếp kể từ sau khi thua Tottenham, trong đó có 5 chiến thắng ở Ngoại Hạng Anh. Dù vậy, điều đó chưa đủ để thầy trò HLV Pep Guardiola tiến sát đội đầu bảng Arsenal trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách giữa 2 đội bóng lúc này vẫn nhiều hơn số điểm của một trận thắng.

Erling Haaland vẫn chưa lấy lại hiệu suất ghi bàn như giai đoạn đầu mùa giải. Chân sút người Na Uy chỉ ghi một bàn trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Dù vậy, những trận đấu gần đây của Man City cho thấy HLV Pep Guardiola đã tìm ra phương án dự phòng ưng ý.

Nhận định bóng đá Crystal Palace vs Man City: Kiên trì bám đuổi - 1

Man City kiên trì bám đuổi Arsenal.

Phil Foden chính là giải pháp của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Tiền vệ người Anh giành lại vị trí từ tay Riyad Mahrez bằng phong độ ân tượng với 4 bàn thắng trong 3 trận gần nhất. Đó cũng là 3 trận thắng liên tiếp của Man City.

Vấn đề với đội khách ở trận đấu này là chưa chắc Foden có thể ra sân. Sau trận thắng Newcastle, cầu thủ này bị tái phát vết đau ở bàn chân. Dù Foden nhanh chóng trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân của tiền vệ này vẫn để ngỏ.

Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace là đội hiếm hoi chưa giành chiến thắng nào trong năm 2023. Họ vừa trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Lần gần nhất đội bóng của HLV Patrick Vieira nếm trải cảm giác chiến thắng là khi họ đánh bại Bournemouth - đội hiện tại đang đứng cuối bảng - trong ngày cuối năm ngoái.

Crystal Palace nhìn chung vẫn là một đối thủ khó chịu cho các đội bóng lớn. Khả năng phòng ngự của đội chủ sân Selhurst Park không tệ, nhưng tuyến trên của họ cũng không tạo ra được mối đe dọa đáng kể cho đối thủ. Nếu Man City ghi được bàn thắng sớm, đội khách sẽ giành chiến thắng. Nhưng ngược lại, Crystal Palace hoàn toàn có thể kéo đối thủ vào thế bế tắc trong cả trận để hướng tới một điểm.

Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Man City

Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; Ahamada, Lokonga, Eze; Ayew, Zaha, Olise

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Ake; Bernardo, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Grealish

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-crystal-palace-vs-man-city-kien-tri-bam-duoi-ar747438.html

Ngày đăng: 10:07 | 11/03/2023

PHƯƠNG MAI / VTC News