Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá đội tuyển nữ Việt Nam vs Myanmar trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32 từ 19h30 ngày 15/5.

Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền lọt vào trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32 sau chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển nữ Campuchia. Trái ngược với đội tuyển nữ Việt Nam, Myanmar trải qua trận đấu đầy khó khăn trước Thái Lan. Họ để thua trước 2 bàn và rồi tạo ra cuộc lội ngược dòng khó tin khi ghi liên tiếp 4 bàn thắng để lọt vào chung kết.

HLV Mai Đức Chung tự tin sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trước khi đưa Huỳnh Như, Dương Thị Vân, Thu Thương, Tuyết Dung vào sân để giúp học trò có được cảm giác thi đấu tốt nhất. Đội hình chính của đội tuyển nữ Việt Nam vừa tiết kiệm sức lực nhưng đảm bảo được trạng thái thi đấu tốt nhất.

Nhận định bóng đá chung kết SEA Games Việt Nam vs Myanmar: Bảo vệ chức vô địch - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam nhiều cơ hội bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32. Ảnh: Thế Sơn.

Đây là điều mà đội tuyển nữ Myanmar không có được. Họ phải căng mình thi đấu, tiêu hao thể lực trước đối thủ rất mạnh. Với thể trạng của các cầu thủ nữ, 2 ngày ngắn ngủi khó có thể đủ cho việc phục hồi năng lượng trước trận đấu quan trọng như chung kết. Nhưng không có nghĩa rằng đội tuyển nữ Việt Nam được phép chủ quan bởi lợi thế này chưa rõ ràng.

Điểm mạnh của bóng đá nam và nữ Myanmar là sự lì lợm, tính kỷ luật, thể lực và quyết tâm khi thi đấu. Thầy trò HLV Tetsuro Uki cũng hiểu rõ đội tuyển nữ Việt Nam. Hai đội gặp nhau tại vòng bảng với chiến thắng ấn tượng dành cho đội tuyển nữ Việt Nam. Giờ đây, đó đã là câu chuyện quá khứ. Tuyết Dung và đồng đội cần quên đi chiến thắng này và xem đội tuyển nữ Myanmar như một rào cản đáng gờm cần vượt qua.

 

Theo tiết lộ từ tiền vệ sinh năm 1992, HLV Mai Đức Chung toan tính đến tất cả phương án từ giải quyết trong trận đấu trong 90 phút, thi đấu hiệp phụ cho đến việc tập đá phạt đền. Nhưng đẩy trận đấu vào cuộc đua thể lực chắc chắn không phải lựa chọn tối ưu với đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Myanmar hiểu rõ đối thủ của mình. Huỳnh Như sẽ bị theo kèm chặt. Không có khoảng trống cho tiền đạo của Lank FC chơi bùng nổ như nhiều trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, Huỳnh Như hoàn toàn có thể chơi thấp hơn, lùi sâu và làm nhiệm vụ kiến tạo như cách cô từng thi đấu cho TP.HCM I trước khi sang Bồ Đào Nha.

Nếu Hải Yến chơi đúng phong độ, bộ kĩ năng đi bóng, kiến tạo và xử lý trong phạm vi hẹp của Huỳnh Như đủ khiến đối thủ rối loạn. Dứt điểm tốt tình huống và tập trung phòng ngự, chiến thắng nằm trong tầm tay đội tuyển nữ Việt Nam.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Myanmar

Đội hình dự kiến đội tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thuý Nga, Thu Thương, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Hải Yến.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-chung-ket-sea-games-viet-nam-vs-myanmar-bao-ve-chuc-vo-dich-ar772650.html

Ngày đăng: 08:01 | 15/05/2023

THẾ SƠN / VTC News