Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Chelsea vs Leeds United thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h ngày 4/3.

Chelsea đang chật vật trong cơn khủng hoảng. Họ chỉ thắng được duy nhất 1 trận trong tổng số 11 trận trên mọi mặt trận tính từ đầu năm 2023. Nếu phong độ tệ hại này còn tiếp diễn, đội chủ sân Stamford Bridge không thể kiên nhẫn hơn với HLV trưởng Graham Potter.

Đối thủ của Chelsea ở vòng 26 chỉ là một Leeds United đang ngấp nghé nhóm xuống hạng. Sự chênh lệch giữa chất lượng đội hình và lợi thế sân nhà lẽ ra giúp đội chủ nhà có một vị thế cao hơn hẳn. Thế nhưng, trong hoàn cảnh tinh thần của các cầu thủ đang chạm đáy, chẳng có gì đảm bảo đoàn quân của HLV Potter có thể dễ dàng giành 3 điểm.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Leeds United: Không còn đường lùi - 1

Chelsea đang trải qua cơn bĩ cực khủng khiếp trong năm 2023

Đáng chú ý, bện cạnh trận gặp Leeds, ông Potter còn phải tính toán dần đến đối thủ Borussia Dortmund ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 - Champions League. Dù các cầu thủ đều đang có thể lực sung mãn, ít chấn thương, việc chia đội hình lúc này là điều không dễ đối với vị chiến lược gia 47 tuổi vì đa số sự lựa chọn trong tay ông lúc này đều không có phong độ tốt.

Niềm tin của CĐV Chelsea có lẽ được đặt cả ở bộ đôi Joao Felix và Enzo Fernandez, những điểm sáng hiếm hoi vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge cần nhiều hơn thế để giành chiến thắng và thoát ra khỏi cơn khủng hoảng.

 

Bên kia chiến tuyến, một điểm trên sân khách được coi là thành công với Leeds United. Ở vòng đấu trước, đoàn quân của ông Javi Gracia đã có chiến thắng vô cùng quan trọng khi đối đầu với Southampton để tiếp tục giữ khoảng cách với nhóm xuống hạng.

Tuy nhiên, đó chỉ là lần duy nhất Leeds United được ca khúc khải hoàn trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ vừa thua Fulham ở Cúp FA để nối dài chuỗi thành tích tệ hại trên sân khách mùa này. Leeds chỉ thắng 2 trận khi thi đấu xa nhà - trước Liverpool vào cuối tháng 10/2022 và khi gặp đội hạng dưới Accrington Stanley.

Trận đấu Chelsea vs Leeds United diễn ra lúc 22h hôm nay 4/3, trực tiếp trên kênh K+LIFE.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Leeds United

Chelsea: Kepa, Chilwell, Koulibaly, Silva, James, Enzo, Gallagher, Sterling, Felix, Ziyech, Havertz

Leeds: Rodak, Robinson, Ream, Adarabioyo, Soares, Palhinha, Lukic, Solomon, Pereira, Wilson, Mitrovic

Dự đoán: Chelsea 2-0 Leeds United

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-chelsea-vs-leeds-united-khong-con-duong-lui-ar745711.html

Ngày đăng: 15:35 | 04/03/2023

GIA TÚ / VTC News