Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Argentina vs Canada bán kết Copa America 2024 diễn ra lúc 7h ngày 10/7.

Đội tuyển Canada là bất ngờ lớn ở Copa America 2024. Tuy nhiên, hành trình của họ trên đất Mỹ khó tiếp diễn khi chạm trán Argentina ở bán kết. 

Nhận định Argentina vs Canada

Đội tuyển Argentina thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Copa America và World Cup ở vòng bảng khi thắng cả 3 trận.

Tuy nhiên, La Albiceste chật vật vượt qua vòng tứ kết. Khả năng bắt 11 mét của Emiliano Martinez giúp Argentina vượt khó khi Lionel Messi đá hỏng.

Trận đấu với Ecuador là bài học cho HLV Lionel Scaloni. Sau khi dẫn trước, đội tuyển Argentina chơi cầu toàn, kéo đội hình lùi lại, giảm bớt áp lực trên sân phần sân đối thủ. Điều này dẫn đến phản ứng ngược khi Ecuador tràn lên và tìm được bàn gỡ ở phút cuối. 

Canada không mạnh như Ecuador nhưng Argentina không thể xem thường. Họ cần duy trì áp lực, ghi nhiều bàn thắng để giải quyết sớm trận đấu. 

Messi đủ thể lực ra sân trận bán kết Copa America 2024.

Messi đủ thể lực ra sân trận bán kết Copa America 2024.

Hàng công Argentina đủ sức làm điều này. Hiện tại, nhà vô địch thế giới không còn quá lệ thuộc vào Lionel Messi. Ngôi sao Inter Miami dĩ nhiên đóng vai trò quan trọng nhưng Scaloni biết phải làm gì khi vắng anh.

Thực tế, 1 năm qua, Messi vật lộn với chấn thương gân kheo. Anh không thi đấu ở 5 trong 15 trận của Argentina nhưng đội nhà vẫn thắng 14 trận. Thất bại duy nhất của La Albiceleste là trước Uruguay (11/2023) và Messi chơi đủ 90 phút trận này. 

Lautaro Martinez cho thấy anh đủ sức gánh vác trọng trách ghi bàn. Cầu thủ này có 4 pha lập công từ đầu giải. Ngoài ra, Argentina còn điểm nổ khác là Julian Alvarez. Thậm chí, một trung vệ như Lisandro Martinez cũng có thể nổ súng. 

Canada xứng đáng nhận lời khen khi lần đầu tiên vào bán kết Copa America. Tuy nhiên, hành trình của họ có nhiều may mắn. Sau trận thua Argentina ngày mở màn, đội bóng Bắc Mỹ thắng Peru và hòa Chile để lấy vé đi tiếp. Trong cả hai trận này Canada đều chơi hơn người do đối thủ nhận thẻ đỏ.

Ở tứ kết, Canada cần đến loạt luân lưu để vượt qua Venezuela. HLV Jesse Marsch phải thừa nhận đội bóng của ông cần một trận hoàn hảo để đánh bại Argentina. 

"Chúng tôi phải chơi trận đấu hay nhất từ trước tới nay để thắng Argentina. Nhưng như thế chưa chắc đã đủ. Như thôi kệ đi, chúng tôi sẽ chơi hết mình", ông Marsch chia sẻ. 

Thống kê đối đầu đang ủng hộ Argentina. Họ toàn thắng trong 10 trận gần nhất trước các đội bóng của CONCACAF. Trong 4 lần chạm mặt Canada, Argentina cũng toàn thắng. 

So sánh lực lượng

HLV Lionel Scaloni có thể không thay đổi nhiều đội hình ở trận bán kết. Lionel Messi vẫn thi đấu khi bình phục chấn thương gân kheo. Lautaro Martinez đóng vai trò chia lửa với số 10. 

Một trong những nhân tố quan trọng của Argentina ở trận này là Alexis Mac Allister. Cầu thủ của Liverpool đóng vai trò chủ chốt ở tuyến giữa. Anh có 2 pha kiến tạo từ đầu giải. Kể từ khi Opta thống kê dữ liệu Copa America từ năm 2011, chỉ một cầu thủ Argetina lập nhiều kiến tạo hơn Alexis Mac Allister là Lionel Messi (3 lần).

Mac Allister cần duy trì khả năng chuyền bóng tốt để cung cấp cơ hội cho đồng đội.

Mac Allister cần duy trì khả năng chuyền bóng tốt để cung cấp cơ hội cho đồng đội.

Mac Allister thực hiện thành công 122 trong tổng số 135 đường chuyền. Trong số đó, 70 đường chuyền được thực hiện trên phần sân đối phương. Thông số này rất quan trọng khi Canada chắc chắn chơi phòng ngự ở trận bán kết. 

Bên phía Canada, cầu thủ đáng chú ý nhất là hậu vệ Alphonso Davies. Tuy nhiên, người có thể quyết định thành bại cho họ lại là Maxime Crepeau. 

Thủ môn Maxime Crepeau có 6 pha cản phá ở trận mở màn với Argentina. Tại giải năm nay, anh thể hiện phong độ tốt khi mới thủng lưới 3 lần, trong khi đối mặt với tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xGOT) là 4,95. Có 2 thủ môn tại Copa America 2024 đạt thống kê tốt hơn Crepeau là Claudio Bravo và Rafael Romo.

Dự đoán tỷ số

Argentina 2-0 Canada

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-argentina-vs-canada-messi-vao-chung-ket-ar882375.html

Ngày đăng: 13:35 | 09/07/2024

VĂN HẢI / VTC News