Các nhân chứng trong vụ xả súng vào nhà thờ Jehovah's Witness đều khẳng định, họ nghe thấy hàng chục tiếng súng vang lên, phá vỡ sự im lặng ở khu vực vốn khá yên bình thuộc quận GroßBorstel, Hamburg (Đức).

Nhân chứng vụ xả súng vào nhà thờ ở Đức nói gì? -0
Tòa nhà 3 tầng - nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng tối 9/3. Ảnh: PA.

Chia sẻ với N-TV, các nhân chứng sống ở gần nơi xảy ra vụ xả súng tối 9/3 (giờ địa phương) cho biết, họ nghe thấy khoảng 12 tiếng súng vang lên trong tổng thể 4 đợt xả súng. 

Một nhân chứng giấu tên nêu rõ: "Các đợt xả súng cách nhau chừng 20s-60s, phá vỡ sự yên lặng ở khu vực vốn khá bình yên thuộc quận GroßBorstel".

Theo Người Phát ngôn cảnh sát GroßBorstel, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h (giờ địa phương). Và khi cảnh sát tới hiện trường lúc 21h15, họ vẫn nghe thấy 1 tiếng súng nổ ở trên tầng cao nhất của tòa nhà 3 tầng.

Người Phát ngôn cảnh sát GroßBorstel gọi vụ xả súng vào nhà thờ Jehovah's Witness là một sự cố cá biệt, nhấn mạnh rằng ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Hiện tại, động cơ đằng sau vụ xả súng vẫn chưa rõ ràng. Phía cảnh sát cho biết, không có dấu hiệu  thủ phạm đang chạy trốn và rất có khả năng đối tượng nằm trong số những người đã tử vong. 

Thượng nghị sĩ Nội vụ của Hamburg Andy Grote nêu rõ, các lực lượng đặc biệt đã được triển khai để bảo vệ hiện trường, đồng thời cảnh báo người dân không nên ra khỏi nhà vàolúc này. 

Được biết, Đức không cấm sở hữu súng đạn nhưng tỉ lệ sở hữu súng ở quốc gia này tương đối thấp bởi hoạt động mua bán được kiểm soát chặt chẽ. Người dân phải có giấy phép để sở hữu vũ khí.

Sau vụ xả súng vào trường học ở Erfurt năm 2009 khiến 16 người thiệt mạng, Đức đã nâng độ tuổi tối thiểu của người được phép mang súng từ 18 thành 21 tuổi. Quốc hội Đức năm 2016 cũng thông qua quy định mới, cho phép cảnh sát có quyền kiểm tra ngẫu nhiên chủ sở hữu súng.

 https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nhan-chung-vu-xa-sung-vao-nha-tho-o-duc-noi-gi--i686128/

Ngày đăng: 09:51 | 10/03/2023

Kim Ngọc / Công an nhân dân