Nhâm Mạnh Dũng có giải đấu đặc biệt trong sự nghiệp khi thi đấu ở rất nhiều vị trí, từ tiền đạo, trung vệ cho đến thủ môn.

Nhâm Mạnh Dũng cùng U23 Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2022 sau thất bại 0-2 trước U23 Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, đây vẫn là giải đấu đặc biệt của cầu thủ sinh năm 1999, khi Mạnh Dũng đã được sử dụng ở 3 vị trí là tiền đạo, trung vệ lẫn thủ môn.

Ở trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan, Mạnh Dũng xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự với vị trí trung vệ thay cho Nguyễn Thanh Bình (gặp vấn đề thể lực). Đến các trận gặp U23 Hàn Quốc, U23 Malaysia và U23 Ả Rập Xê Út, Mạnh Dũng trở về vị trí tiền đạo sở trường. 

Nhâm Mạnh Dũng đa năng nhất U23 châu Á: Thi đấu từ tiền đạo tới thủ môn - 1

Nhâm Mạnh Dũng sắm vai thủ môn. 

Khi thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ rời sân ở những phút cuối trận tứ kết đêm qua (12/6), Mạnh Dũng về xỏ găng bắt bóng thay cho đồng đội. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã chơi tốt với 2 tình huống giải nguy, cùng 1 pha bắt bóng bổng chính xác sau quả phạt gián tiếp của đối thủ.

"Tôi nghĩ thẻ đỏ là công bằng. Lúc đó, tôi chỉ lo cầu thủ từ bỏ nhưng họ đã không làm thế. Mạnh Dũng chưa từng tập làm thủ môn những đã thể hiện tốt ở vai trò đó", HLV Gong Oh-kyun đánh giá. 

Một cầu thủ thi đấu cả tiền đạo, trung vệ lẫn thủ môn trong cùng một giải đấu là chuyện hiếm gặp trong bóng đá hiện đại nói chung và giải U23 châu Á nói riêng. Đáng nói hơn nữa khi ở vị trí nào, Mạnh Dũng cũng để lại ít nhiều ấn tượng. 

Cầu thủ 23 tuổi phản xạ tốt và bay người không thua kém các thủ môn chuyên nghiệp trong khoảng 15 phút cuối trận thi đấu thay vị trí của Văn Chuẩn. Ở trận gặp U23 Thái Lan, Mạnh Dũng cũng thi đấu ổn định ở vị trí trung vệ bên cạnh Việt Anh, có những tình huống giải nguy chính xác.

Còn khi chơi tiền đạo, Mạnh Dũng hoàn thành nhiệm vụ với 1 bàn thắng, bên cạnh khả năng dẫn dắt hàng tấn công đã được kiểm chứng. 

Ở giải U23 Đông Nam Á cách đây 4 tháng, U23 Việt Nam từng thiếu nhân lực (do nhiều cầu thủ mắc COVID-19) đến nỗi phải dùng nhân sự theo chiều ngược lại, khi HLV Đinh Thế Nam tung thủ môn Trần Liêm Điều vào sân chơi tiền đạo.

Lứa U23 Việt Nam đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn, rơi vào tình thế hiếm gặp trong bóng đá, nhưng đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trưởng thành.

"U23 Việt Nam đã không từ bỏ trước đối thủ mạnh hơn. Cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu và cho tất cả thấy được khả năng của mình. Tôi chắc chắn U23 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn trong thời gian tới", HLV Gong Oh-kyun chia sẻ. 

 

Ngày đăng: 08:30 | 13/06/2022

HỒNG NAM / Theo VTC News