Thư ký báo chí Karine Jean-Pierre cho biết Nhà Trắng không can dự vào việc khám xét nơi ở của cự Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đài truyền hình ABC News dẫn lời Thư ký báo chí Karine Jean-Pierre cho hay, Nhà Trắng không can thiệp vào vấn đề liên quan đến cuộc khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Mar-a-Lago và ở Florida, cũng như việc phát hiện các tài liệu mật tại các địa điểm này.

"Chúng tôi không can thiệp. Chúng tôi không được thông báo tóm tắt. Chúng tôi không can dự", phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói.

Nhà Trắng không can thiệp vào việc khám xét nơi ở của ông Trump - 1

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. (Ảnh: Getty)

Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng, sẽ không phù hợp nếu bất kỳ ai trong chính quyền Mỹ bình luận về vấn đề này.

"Đây là vấn đề thực thi pháp luật. Và Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tiến hành khi họ thấy phù hợp", bà Karine Jean-Pierre nhấn mạnh.

Lệnh khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump đã được công bố hôm12/8, trong đó cho biết FBI đã thu giữ nhiều tài liệu mật và đang điều tra khả năng ông Trump vi phạm Đạo luật gián điệp. Đây là đạo luật liên bang cấm sở hữu hoặc truyền tải các thông tin liên quan tới quốc phòng.

Phản ứng trước thông tin này, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng các tài liệu này đều đã được giải mã và được lưu trữ ở nơi an toàn. Theo ông Donald Trump, FBI có thể có được những tài liệu này bất cứ lúc nào mà không cần chơi trò chính trị và đột kích vào dinh thự của ông ở Mar-a-Lago.

Tờ Washington Post hôm 11/8 trích dẫn một số nguồn tin cho biết các tài liệu mà FBI tìm kiếm ở nhà ông Trump bao gồm các tài liệu mật liên quan tới vũ khí hạt nhân. Các nguồn tin này không cho biết liệu các vũ khí hạt nhân trong các tài liệu này thuộc về Mỹ hay quốc gia nào khác hoặc các tài liệu này đã được thu hồi hay chưa

Lệnh khám xét, được đích thân Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland phê duyệt, ủy quyền cho FBI khám xét liên quan đến văn phòng riêng của Tổng thống thứ 45 của Mỹ tại dinh thự Mar-a-Lago của ông và các phòng lưu trữ.

Lệnh khám xét chỉ đạo FBI thu giữ bất cứ bằng chứng nào về hành vi thay đổi, tiêu hủy hay che giấu bất kỳ tài liệu chính phủ, tài liệu tổng thống hay tài liệu mật.

https://vtc.vn/nha-trang-khong-can-thiep-vao-viec-kham-xet-noi-o-cua-ong-trump-ar694486.html

Ngày đăng: 08:21 | 15/08/2022

KÔNG ANH(Nguồn: Sputnik) / Theo VTC News