Nhà Trắng bác câu hỏi về sức khỏe tinh thần của Tổng thống Trump, cho rằng người dân Mỹ nên lo ngại về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

nha trang bac cau hoi ve suc khoe tinh than cua trump

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: AP.

Peter Alexander, phóng viên NBC, ngày 3/1 hỏi người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders rằng người dân Mỹ có nên "lo ngại về sức khỏe tinh thần Tổng thống Donald Trump" sau khi ông khoe "có nút kích hoạt hạt nhân lớn hơn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un", The Hill đưa tin.

"Tôi nghĩ tổng thống và người dân Mỹ nên lo ngại về sức khỏe tinh thần của nhà lãnh đạo Triều Tiên", bà Sanders trả lời. "Ông ta liên tục đe dọa, thử tên lửa hết lần này đến lần khác trong nhiều năm. Tổng thống sẽ không tự hạ thấp hay yếu đuối. Ông sẽ hoàn thành lời hứa và đứng lên bảo vệ người dân Mỹ".

Bà Sanders tìm cách chuyển chủ đề nhưng Alexander tiếp tục hỏi liệu ông Kim Jong-un có thể "hiểu sai" các bài đăng trên Twitter của Tổng thống Trump, dẫn đến chiến tranh hạt nhân hay không, do nhà lãnh đạo Triều Tiên "rất khó đoán".

Người phát ngôn Nhà Trắng không trả lời được câu hỏi thứ hai từ phóng viên NBC và câu hỏi tiếp theo về việc những thông báo nhằm vào Triều Tiên như vậy có thể phản lại chương trình nghị sự của Mỹ.

"Đây là vị tổng thống đã cam kết bảo vệ người dân Mỹ và quốc gia này. Ông ấy sẽ không lùi bước", bà Sanders cho biết.

Một phóng viên hỏi Tổng thống Trump có biết một nút đỏ kích hoạt hạt nhân không thực sự tồn tại hay không. "Tổng thống biết rõ quy trình và năng lực của Mỹ. Tôi có thể trả lời bạn rằng năng lực của Mỹ lớn hơn so với Triều Tiên", bà Sanders nói.

nha trang bac cau hoi ve suc khoe tinh than cua trump Trump sắp công bố giải truyền thông bất lương và tham nhũng

Tổng thống Trump tiết lộ sẽ công bố tên của các tờ báo và mạng tin bất lương và tham nhũng nhất năm 2017.

nha trang bac cau hoi ve suc khoe tinh than cua trump Đầu năm, Trump khơi mào một loạt cuộc chiến mới trên mạng xã hội

Chỉ trong vài ngày đầu tiên của năm mới, tổng thống Mỹ đã kịp buông lời châm chọc lãnh đạo Triều Tiên, gọi người Pakistan ...

Ngày đăng: 10:13 | 04/01/2018

/ https://vnexpress.net