Nhà tài trợ của V-League khẳng định luôn chia sẻ với HAGL, trên tinh thần việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Liên quan đến những tranh cãi xung quanh việc khai thác ngành hàng giải ở V-League 2023, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có buổi gặp mặt với CLB HAGL.

Tại đây, nhà tài trợ Sâm Ngọc Linh K5 của V-League nêu quan điểm sẵn sàng chia sẻ với HAGL, nhưng với điều kiện việc chia sẻ ấy không phá vỡ thông lệ, quy định của giải đấu. 

Nhà tài trợ chính khẳng định luôn chia sẻ với các CLB, trong đó có CLB HAGL, trên tinh thần việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của Giải bóng đá VĐQG từ trước tới nay; không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà Giải bóng đá VĐQG và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng.

Nhà tài trợ V-League ra điều kiện giải quyết mâu thuẫn quyền lợi với HAGL - 1

HAGL sẵn sàng đá trận ra quân. 

Ngoài ra, nhà tài trợ chính chỉ chia sẻ nếu không tạo tiền lệ gây khó cho Ban Tổ chức Giải, không gây khó cho các câu lạc bộ và cho các nhà tài trợ khác tham dự Giải.

Công ty VPF đã có buổi họp với CLB HAGL để nghe đội bóng chia sẻ về hợp đồng ký với nhà tài trợ của CLB, và để HAGL đưa ra đề xuất. VPF ghi nhận đề xuất của HAGL, để sau đó Công ty VPF có cơ sở trao đổi với nhà tài trợ chính. Chủ trương của Công ty VPF là bảo vệ quyền lợi của nhà tài trợ chính và quyền lợi của các CLB tham dự giải.

 

Chính vì vậy, khi nảy sinh vấn đề mâu thuẫn quyền lợi giữa nhà tài trợ chính với nhà tài trợ HAGL, VPF đã ngồi cùng CLB HAGL để trao đổi tìm hướng giải quyết và trao đổi với CLB HAGL các quy định theo điều lệ của Giải đấu, quy chế bóng đá chuyên nghiệp cùng các văn bản liên quan khác.

"Công ty VPF sẽ hỗ trợ các CLB trong đó có CLB HAGL tối đa ở tất cả các vấn đề của CLB, gồm cả khai thác thương mại, quảng cáo đảm bảo đúng các quy chế, quy định, điều lệ với các hệ thống đang sở hữu, kinh nghiệm cũng như sự giúp sức của các đối tác chiến lược", theo VPF.

VPF cũng nhấn mạnh luôn ủng hộ sự phát triển của các CLB, trong đó có HAGL. VPF có sứ mệnh đưa giải V-League cũng như các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phát triển vững mạnh theo hướng chuyên nghiệp.

Để làm được điều đó, trước hết VPF cần tuân thủ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải được 14 đội bóng thống nhất và được Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phê duyệt. 

Rắc rối giữa VPF và HAGL xảy ra liên quan đến bản hợp đồng tài trợ có giá trị lớn (chiếm phần lớn kinh phí hoạt động của đội bóng phố núi trong năm 2023). Hợp đồng tài trợ này mâu thuẫn với điều lệ giải - liên quan tới hợp đồng tài trợ mà VPF ký với đối tác từ trước mùa giải 2022. Điều lệ giải được thông qua vào cuối năm 2022 bởi các thành viên VPF mà HAGL cũng là một trong số đó. 

Cụ thể, nhà tài trợ Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính (Sâm Ngọc Linh K5) của V-League - ngành hàng nước tăng lực. Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Ngày 18/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn tới CLB HAGL, đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức. VPF và HAGL đã có cuộc gặp để tháo gỡ vướng mắc nói trên, nhưng kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. 

https://vtc.vn/nha-tai-tro-v-league-ra-dieu-kien-giai-quyet-mau-thuan-quyen-loi-voi-hagl-ar738862.html

Ngày đăng: 20:10 | 30/01/2023

Hồng Nam / VTC News