Ông Quyến cho rằng, ở khu vực nơi ông đang sinh sống, người dân không có tiền nên mới làm nhà gỗ.

Liên quan đến những thông tin về tòa nhà gỗ khủng của sếp công ty lâm nghiệp, sáng ngày 31/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Quyến, nguyên là phó giám đốc công ty TNHH Lâm nghiệp Cư M’lan, nay là trưởng phòng sản xuất bảo vệ rừng công ty TNHH chế biến thực phẩm và lâm nghiệp Đắk Lắk cho rằng, căn nhà ông xây dùng nhiều loại gỗ.

"Số gỗ tôi mua ở bên đấu giá có nhiều loại như gỗ căm xe nhóm 2, gỗ sao, gỗ gõ... Giá mỗi loại gỗ này do bên ủy ban tỉnh và cơ quan bán đấu giá đưa ra. Tôi chỉ biết mua đúng giá thôi. Đối với nhà cửa tôi không bao giờ phải lo nghĩ gì bởi tôi có hồ sơ đầy đủ mà" ông Quyến nói.

Theo ông Quyến, số gỗ ông mua đều là những loại gỗ thông thường bởi trong Đắk Lắk không còn gỗ quý hiếm mà làm.

nha go khung cua sep lam nghiep hon tram trieu la dung

Bên trong biệt thự khủng của ông Quyến. Ảnh: TPO

"Toàn bộ số gỗ làm nhà tôi mua của doanh nghiệp với nhà nước. Buổi tổ chức bán đấu giá gỗ có nhiều người tham gia mua chứ không riêng gì tôi", ông Quyến cho biết thêm.

Cũng theo vị nguyên phó giám đốc công ty TNHH Lâm nghiệp Cư M’lan, ở khu vực nơi ông đang sinh sống, người dân không có tiền nên mới làm nhà gỗ.

Nói về số tiền mua gỗ, trước đó, ông Quyến cho rằng: "Số gỗ này tôi mua từ năm 2011-2012, tôi mua mấy trăm khúc với tổng số tiền 127-128 triệu đồng. Căn nhà gỗ này tôi xây hiện nay cũng gần hoàn thiện, chỉ còn làm nền nữa là xong".

Về số tiền làm nhà, ông Quyến cho biết, vợ ông hiện đang làm kế toán trưởng của ngân hàng nông thôn huyện nên có đứng ra vay mượn.

Việc vay 750 triệu đồng để làm nhà cũng khiến vợ chồng ông lo lắng, tuy nhiên vẫn nằm trong khả năng trả nợ.

"Tiền lương của 2 vợ chồng tôi ổn định nên đủ khả năng trả nợ. Việc tôi xây căn nhà gỗ này là muốn có 1 nơi ở sạch sẽ, thoáng mát. Mỗi lần quét dọn căn nhà này coi như 1 lần tập thể dục.

Điều đáng nói, việc làm nhà to ở nơi đây phức tạp và khiến tôi rất mệt mỏi bởi các đoàn kiểm tra. Tôi thấy đau đầu, khổ chứ không phải đơn giản, nếu biết trước như này có lẽ vợ chồng tôi sẽ không làm", ông Quyến chia sẻ.

Được biết, tòa nhà của ông Quyến được xây dựng ở bên đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc tổ dân phố Thành Công, thị trấn Ea Súp.

Tòa nhà này quay lưng về phía trụ sở làm việc Ban quản lý dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên. Căn nhà bề ngang rộng chừng 10 mét, có 6 dãy cột gỗ với khoảng 56 cột.

Vị nguyên phó giám đốc công ty TNHH Lâm nghiệp Cư M’lan này được người dân địa phương trầm trồ là người chịu chơi, chịu mua sắm bậc nhất huyện Ea Súp. Theo người dân, ngoài biệt phủ nói trên, ông Quyến còn sở hữu một tòa nhà gỗ 2 tầng khác ở đường Hùng Vương (trung tâm thị trấn Ea Súp), cách trụ sở làm việc của ông Quyến chỉ hơn chục mét.

Một cán bộ lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Ea Súp khẳng định: “Trước đây cũng có đơn thư phản ánh về nguồn gốc số gỗ nhà ở của anh Quyến. Chúng tôi đã yêu cầu kiểm tra, anh Quyến cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến căn nhà".

nha go khung cua sep lam nghiep hon tram trieu la dung Chiếm đất rừng, xây nhà trái phép

Để căn nhà gỗ rộng khoảng 100 m2 dựng trái phép trên đất lâm nghiệp từ nhiều tháng nay nhưng lãnh đạo công ty bảo ...

nha go khung cua sep lam nghiep hon tram trieu la dung Nhà 84m3 gỗ của Chi cục trưởng kiểm lâm Quảng Trị \'có nguồn gốc rõ ràng\'

Cơ quan chức năng kết luận căn nhà đắt tiền của ông Khổng Trung "có nguồn gốc rõ ràng, nhưng do làm nhà cá nhân ...

nha go khung cua sep lam nghiep hon tram trieu la dung Chi cục trưởng Kiểm lâm nói gì về nhà gỗ khủng xôn xao dư luận?

Trước những thông tin về căn nhà gỗ bề thế như biệt phủ đang gây xôn xao dư luận tại Quảng Trị, chủ nhân ngôi ...

Ngày đăng: 12:44 | 01/02/2018

/ Theo Đất Việt