Tất nhiên, mọi thứ không chỉ có màu hồng. Trong những ngày này, đoàn Việt Nam cũng chứng kiến nhiều trường hợp đáng tiếc.

Trong đó buồn nhất là trường hợp của Á quân thế giới Nguyễn Thị Tâm ở môn boxing. Nguyễn Thị Tâm đến Campuchia với mục tiêu giành HCV thứ 3 liên tiếp, nhưng cô đã dính chấn thương nặng trong trận đấu với võ sĩ Thái Lan, Jutamas Jitpong. Theo kết quả kiểm tra y tế mới nhất, Nguyễn Thị Tâm bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối trái và nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn.

Nguyễn Thị Tâm chấn thương nặng, nguy cơ lỡ hẹn ASIAD và Olympic -0
VĐV Nguyễn Thị Tâm chia tay SEA Games 32 trong tiếc nuối.

Hiện tại, Nguyễn Thị Tâm chưa quyết định  phẫu thuật hay không, bởi lẽ ASIAD 2023 đã đến gần. Nếu lên bàn mổ, cô sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 8 đến 9 tháng và bỏ lỡ ASIAD 2023. Điều này đồng thời ảnh hưởng đến kế hoạch dự Olympic Paris 2024 của võ sĩ 29 tuổi này.

Đây là thông tin không thể đáng tiếc hơn với đoàn thể thao Việt Nam, bởi lẽ Nguyễn Thị Tâm được kỳ vọng là vận động viên tiếp theo bước lên đẳng cấp thế giới. Ở giải vô địch Boxing thế giới vừa qua, cô giành huy chương bạc hạng 50kg. Nhiều chuyên gia tin tưởng Nguyễn Thị Tâm có thể giành huy chương ở ASIAD cũng như Olympic nếu duy trì phong độ hiện tại. Tuy nhiên, chấn thương nặng tại SEA Games 32 sẽ khiến cô đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Đó cũng là mặt khuất của các VĐV thể thao đỉnh cao phải chịu đựng và hơn bao giờ hết, họ cần được người hâm mộ quan tâm, chia sẻ nhiều hơn.

https://cand.com.vn/the-thao/nguyen-thi-tam-chan-thuong-nang-nguy-co-lo-hen-asiad-va-olympic-i692686/

Ngày đăng: 09:20 | 08/05/2023

PV / cand.com.vn