Ngày 9-3, theo Hãng tin AP, một vụ tấn công mạng nhằm vào cơ quan quản trị dịch vụ y tế phục vụ Hạ viện Mỹ DC Health Link, có nguy cơ dẫn tới rò rỉ dữ liệu cá nhân của hàng trăm nghị sĩ và các nhân viên của cơ quan này.

DC Health Link đã ra thông báo cho biết, dữ liệu của một số khách hàng đã bị tung lên một diễn đàn công cộng; đồng thời cho biết đang phối hợp với cơ quan điều tra và lực lượng thực thi pháp luật để làm rõ vụ việc. Văn phòng Hành chính Hạ viện Mỹ (CAO) đã xác nhận, Cục Điều tra liên bang (FBI) đang điều tra về nguyên nhân, quy mô và mức độ nghiêm trọng của vụ xâm phạm dữ liệu DC Health Link.

Thời gian gần đây, số lượng tấn công mạng nhằm vào các tổ chức của Mỹ ngày càng gia tăng. Mới đây, mạng máy tính của FBI cũng bị mã độc tấn công. Vụ việc xảy ra tại Văn phòng FBI New York, một trong những văn phòng lớn nhất của cơ quan này.

Vụ tấn công nhằm vào DC Health Link diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng vừa công bố chiến lược an ninh mạng mới. Chiến lược này hối thúc việc ban hành quy định chặt chẽ hơn đối với các hoạt động an ninh mạng hiện nay trong tất cả các lĩnh vực, đồng thời cải thiện hợp tác giữa chính phủ và khu vực tư nhân.

Chính phủ cũng lên kế hoạch làm việc với Quốc hội nhằm áp đặt trách nhiệm pháp lý đối với các nhà sản xuất phần mềm có sản phẩm không đáp ứng yêu cầu cơ bản về an ninh mạng.

Theo chiến lược mới, các vụ tấn công bằng mã độc bị xem là mối đe dọa an ninh quốc gia, đồng nghĩa rằng chính phủ sẽ sử dụng nhiều công cụ hơn để giải quyết vấn đề, thay vì chỉ bắt giữ và buộc tội.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1057809/nguy-co-ro-ri-du-lieu-ca-nhan-cua-hang-tram-ha-nghi-si-my

Ngày đăng: 08:36 | 10/03/2023

PHƯƠNG CHI / HNM.com.vn