Cảnh sát ở thành phố New York (NYPD - Mỹ) đã bắt giữ một người đàn ông được cho là đã xô ngã một phụ nữ gốc châu Á xuống đường ray khi đoàn tàu đang tiến đến vào sáng 15/1 (giờ địa phương), theo CNN.

Bị đẩy xuống đường ray khi tàu đang đến, một người Mỹ gốc Á thiệt mạng  -0

Nạn nhân là một người phụ nữ gốc Á 40 tuổi. Ảnh CNN.

Người đàn ông này được xác định là Simon Martial, 61 tuổi, đã bị buộc tội giết người cấp độ hai, NYPD cho biết. Người này đã tự đến sở cảnh sát để đầu thú chỉ một tiếng sau khi sự việc xảy ra.

Trung sĩ Anwar Ishmael, sĩ quan của NYPD, cho biết đây là một vụ tấn công ngẫu nhiên. Nạn nhân là Michelle Alyssa Go, 40 tuổi, đã chết vì bị đẩy xuống đường ray ngay trước khi một chuyến tàu đi tới tại ga tàu điện ngầm Times Square 42nd Street. Nghi phạm trốn khỏi hiện trường ngay sau khi gây ra vụ việc.

Đại diện cảnh sát cho biết nghi phạm không quen biết nạn nhân và đang điều tra thêm.

Các cuộc tấn công nhằm vào người gốc Á tại Mỹ có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây, tình hình tồi tệ hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Cũng tại New York, một người đàn ông châu Á 62 tuổi đã bị đập vào đầu trong một vụ tấn công vô cớ ở East Harlem vào tháng 4/2021 và thiệt mạng vài tháng trước vì chấn thương nặng.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày 15/1, Jo-Ann Yoo, người đứng đầu Liên đoàn Người Mỹ gốc Á, cho biết cái chết của bà Go là một “lời nhắc nhở rằng nỗi sợ hãi về bạo lực đối với người châu Á trong cộng đồng hiện nay là hoàn toàn có cơ sở”. Ngoài ra, bà cũng kêu gọi chính quyền thành phố cần có các biện pháp chủ động nhằm ngăn chặn những hành động tương tự xảy ra.

Tiến Dũng

Cụ bà gốc Á bị đấm vào mặt Cụ bà gốc Á bị đấm vào mặt
Biden ký luật bảo vệ người gốc Á Biden ký luật bảo vệ người gốc Á

Ngày đăng: 08:24 | 17/01/2022

/ cand.com.vn