Người Nga phát cuồng vì xe Volga huyền thoại, là loại xe yêu thích của Vladimir Putin và Yuri Gagarin.
Được thiết kế bởi Nhà máy ô tô Gorky (GAZ), Volga là một trong những thương hiệu ô tô phổ biến nhất ở Liên Xô.
Tất cả những ai yêu xe hơi ở Liên Xô đều mơ về chiếc xe này. Volga to lớn với không gian bên trong rộng rãi, thoải mái và sang trọng hơn nhiều so với người anh em Zhiguli.
Tuy nhiên, chỉ có một số người có thể mua được. Đơn đặt hàng cho chiếc xe đắt tiền này đã được đặt trước bởi các quan chức và các cơ quan nhà nước khác nhau, cũng như bởi các nghệ sĩ, diễn viên, tác giả nổi tiếng.
Tổng thống Mỹ George Bush đã lái xe Volga chở ông Putin đi dạo quanh Moscow năm 2005.
Ra mắt vào năm 1956, GAZ-21 là chiếc xe đầu tiên trong dòng xe Volga. Một chiếc xe màu đen với nội thất màu xanh đặc biệt đã được tặng cho Yuri Gagarin sau chuyến bay nổi tiếng vào vũ trụ năm 1961. Cùng với chiếc Matra D’Jet 5, một món quà từ Pháp, chiếc Volga này trở thành chiếc xe chính của Gagarin.
Cho tới ngày nay, trong số những tín đồ của xe Volga có cả tổng thống Nga Vladimir Putin. Năm 2005 Putin đã đích thân chở Tổng thống Mỹ George Bush trên chiếc xe GAZ-21 của mình.
Những chiếc Volga màu đen thường được nhân viên KGB sử dụng, để rồi trở thành biểu tượng không chính thức của Ủy ban An ninh Nhà nước Liên Xô. Một trong những đời xe Volga phổ biến nhất là GAZ-24-24, có thể tăng tốc lên tới 170 km/h, và là một trong những chiếc xe nhanh nhất ở Liên Xô.
Nỗi sợ hãi đến từ KGB đã làm nảy sinh nhiều lời đồn thổi xung quanh chiếc xe Volga. Vào những năm 1960-1970, câu chuyện đồn thổi về một chiếc “Volga đen” đã rất phổ biến ở Ba Lan và Hungary. Người ta tin rằng các linh mục, tu sĩ, quỉ satan hay thậm chí ma cà rồng đã lái xe, bắt cóc trẻ nhỏ và bán nội tạng cho người phương Tây và người Ả Rập giàu có.
Nhiều người Nga hiên nay vẫn mơ ước được sở hữu một chiếc xe Volga.
GAZ-24-95 được chế tạo như một chiếc xe địa hình mới để đáp ứng nhu cầu của quân đội và cảnh sát, đồng thời trở thành phương tiện săn bắn của các nhà lãnh đạo Liên Xô. Tuy nhiên, vì quá phức tạp để sản xuất và bảo trì, dự án đã bị bỏ dở và chỉ có 5 chiếc xe duy nhất thuộc dòng xe này được xuất xưởng.
GAZ-3102 được sản xuất với số lượng hạn chế cho các quan chức bậc trung, những người chưa đủ cấp bậc để đi xe limousine, nhưng cần một mức độ thoải mái và an ninh nhất định.
Dòng xe Volga Siber là dòng xe được sản xuất gần đây nhất, nó ra mắt vào năm 2008. Nhưng thật không may, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và nhu cầu nội địa sụt giảm đã sớm chấm dứt kế hoạch đầy tham vọng này và việc sản xuất xe đã bị hủy bỏ vào năm 2010.
Ford Việt Nam làm gì để chấm dứt hiện tượng \'mua bia, kèm lạc\'? Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, Ford Việt Nam sẽ tìm kiếm và nghiên cứu giải pháp nhằm hạn ... |
Đầu năm, giá ôtô tại Việt Nam đã lên xuống thất thường Thị trường xe hơi Việt Nam có những tăng giảm về giá khi bước sang 2019. Toyota giảm giá cho các mẫu lắp ráp, trong ... |
Lexus LS thành mẫu vật cho công nghệ tự lái của Toyota Guardian và Chauffeur là tên của hai hệ thống lái tự động và bán tự động của Toyota trên chiếc Lexus LS500h. |
Ngày đăng: 08:57 | 08/01/2019
/