Tờ Bild của Đức đưa tin, người dân tại thị trấn Dippoldiswalde đang phải giảm nguồn cung cấp nước nóng do giá năng lượng tăng mạnh.

Theo đó, nước nóng sẽ không cung cấp cho 600 căn hộ tại Dippoldiswalde suốt ngày đêm mà chỉ cấp ngắt quãng. Cư dân có thể tắm nước nóng trong các khung giờ từ 4 - 8 giờ sáng, 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều và 5 giờ chiều đến 9 giờ tối. Trong đêm và giữa những khoảng thời gian ngắt quảng, sẽ chỉ có nước lạnh.

"Quyết định này là nhằm điều chỉnh một cách hợp lý nhất. Điều này giúp cho cư dân vượt qua cuộc khủng hoảng này một cách tốt đẹp", tờ Bild dẫn lời thành viên hội đồng quản trị khu dân cư tại Dippoldiswalde - Falk Kuhn-Meisegeier cho hay.

Người Đức chia khẩu phần nước nóng vì thiếu khí đốt từ Nga - 1

Người Đức đang loay hoay giải bài toán khi đốt khi Nga có thể cắt nguồn cung. (Ảnh: Reuters)

Cuối tuần qua, lãnh đạo phụ trách vấn đề môi trường của thành phố Hamburg cảnh báo nước nóng có thể được phân phối trong thành phố trong trường hợp thiếu khí đốt nghiêm trọng.

Người đứng đầu Liên đoàn Công đoàn Đức Yasmin Fahimi cũng cảnh báo, “toàn bộ các ngành công nghiệp như nhôm, kính, công nghiệp hóa chất có nguy cơ sụp đổ vĩnh viễn” do việc cắt giảm khí đốt của Nga.

Mới đây, người đứng đầu cơ quan mạng lưới liên bang của Đức Klaus Muller kêu gọi người dân tiết kiệm việc sử dụng khí đốt. Vị này cho rằng việc ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga hoàn toàn có thể xảy ra. 

Theo ông Klaus Muller, năng lượng cung cấp cho các hộ gia đình là ưu tiên hàng đầu, song không loại trừ khả năng cắt điện để đảm bảo nguồn cung.

Tháng trước, nhà cung cấp năng lượng của Nga - Gazprom, tuyên bố cắt giảm 60% dòng khí đốt tự nhiên đến Đức qua đường ống Nord Stream.

Gazprom nói rằng họ phải giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên thông qua đường ống Nord Stream vì tập đoàn của Đức Siemens đã không trả lại các tuabin khí đốt sau khi sửa chữa, bảo trì tại  Montreal, Canada.

Việc ngừng hoàn toàn các dòng khí đốt của Nga sẽ khiến Đức vô cùng khó khăn trong việc tăng mức dự trữ khí đốt lên mức 90% để phục vụ cho nhu cầu trong mùa đông. Mức dự trữ hiện tại được báo cáo là 61%.

Bắt đầu từ 11/7, tập đoàn Gazprom sẽ đóng đường ống Nord Stream trong 10 ngày để bảo trì theo lịch trình. Trong thời gian này, tất cả các dòng khí đốt đến Đức qua đường ống này sẽ ngừng hoạt động.

https://vtc.vn/nguoi-duc-chia-khau-phan-nuoc-nong-vi-thieu-khi-dot-tu-nga-ar686117.html

Ngày đăng: 09:26 | 06/07/2022

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / Theo VTC News