Người đàn ông ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã cưới cô vợ bại liệt để có người chôn cùng mình theo một phong tục cổ xưa.  

Cảnh sát ở thành phố Ngọc Lâm, Thiểm Tây cho biết người đàn ông 69 tuổi này đã thú nhận đốt nhà mình vào dịp Tết nguyên đán vừa qua, khiến cô vợ vừa liệt vừa câm Li Chun, 35 tuổi, tử vong. Ông này từ chối tiết lộ động cơ của mình và đang tiếp tục bị điều tra, theo SCMP.

nguoi dan ong cuoi vo tre tat nguyen de co ban chung mo

Người đàn ông 69 tuổi ở Thiểm Tây, Trung Quốc, thú nhận đốt nhà, khiến vợ tử vong. Ảnh: SCMP.

Cô Zhu Hongyun, 46 tuổi, con gái riêng của ông Zhu cho biết, bố cô kết hôn với Li Chun năm 2013, trong kế hoạch thực hiện một nghi lễ chôn cất đã có từ hàng nghìn năm nay ở đây. Theo tục "hôn nhân dưới mồ" này, người chết phải được chôn cùng với những chiếc xương của một người bạn đời để được yên nghỉ vĩnh hằng. Những người giàu có thường bỏ số tiền lớn, lên tới 100.000 tệ (khoảng 14.800 đôla Mỹ) để mua lại cơ thể hoặc xương của một người lạ để chôn cùng, trong khi người nghèo thường dùng búp bê giấy.

Con gái của ông Zhu cho biết cha mẹ cô ly hôn nhiều năm trước, và cha cô đơn thân nuôi con. Cô Zhu muốn tìm mua xương để sau này chôn cùng cha mình, nhưng lo lắng việc đó là bất hợp pháp.

Thay vì thế, cô Zhu sắp xếp để bố mình cưới cô Li - cô gái tật nguyền nhỏ bằng nửa tuổi ông, và trả cho gia đình cô này 2.400 tệ. Cô dâu Li chậm phát triển tâm thần nặng. Bố cô mong muốn có người chăm sóc con gái mình, vì thế đã đồng ý mối này. Con gái và cháu trai của ông Zhu đã hứa sẽ chăm sóc Li cho đến khi cô mất, và chôn cô cùng với cha mình nếu ông qua đời trước.

Theo luật Trung Quốc, hôn nhân với những người bị mất năng lực về tâm thần là bất hợp pháp. Tục "hôn nhân dưới mồ" lưu hành ở các tỉnh Sơn Tây, Thiểm Tây, Cam Túc, Hà Nam, Quảng Đông hơn một nghìn năm qua.

T. An

nguoi dan ong cuoi vo tre tat nguyen de co ban chung mo Người phụ nữ làm đám cưới với búp bê thây ma kinh dị

Sở hữu con búp bê có vẻ ngoài đáng sợ từ năm 13 tuổi, người phụ nữ quyết định đi đến hôn nhân với món ...

nguoi dan ong cuoi vo tre tat nguyen de co ban chung mo Cưới vợ, người đàn ông được 10 bạn gái cũ căng băng rôn chúc mừng

Trên các băng rôn nổi bật, có ghi dòng chữ: "Bạn gái cũ họ "X", chúc mừng hạnh phúc Lưu tổng".

nguoi dan ong cuoi vo tre tat nguyen de co ban chung mo Chàng trai xương thuỷ tinh sống thế nào sau 2 năm cưới vợ xinh đẹp?

Cô thôn nữ vùng sơn cước Lô Thị Giang và chàng trai xương thuỷ tinh Trần Văn Hà hiện có cuộc sống hạnh phúc bên ...

Ngày đăng: 15:10 | 26/02/2019

/