Ban đầu, bà đề nghị tăng án với bị cáo song nghĩ người chết không sống dậy nên rút đơn và còn chở vợ bị cáo tới phiên phúc thẩm.

Ngày 19/10, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Văn Luyên (48 tuổi, ở huyện Thường Tín) với tội Giết người và đơn đề nghị tăng án của đại diện gia đình bị hại.

Theo bản án sơ thẩm tuyên bốn tháng trước tại TAND Hà Nội, Luyên và ông Đàm Viết Thêu cùng làm kinh tế trang trại ở cánh đồng xã Tân Minh (huyện Thường Tín). Khoảng 21h30 ngày 22/7/2017, hai người đàn ông này cùng một số hàng xóm tổ chức uống rượu.

Trong lúc "chén chú chén anh", bị cáo và ông Thêu xảy ra to tiếng, xô xát liên quan đến việc đánh cá ở cống thoát nước của trang trại. Lúc này, nhiều người có mặt đã can ngăn nên Luyên đi về trang trại. Ông Thêu đứng ở phía ngoài sân, gần trang trại của Luyên chửi bới.

Bực tức, Luyên lấy con dao chọc tiết lợn của gia đình và lao vào đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, Luyên bị ông Thêu dùng gậy tre hất xuống mương nước. Khi vùng dậy được, Luyên đã đâm lại nhiều nhát, trong đó có vết đâm trúng ngực. Ông Thêu tử vong.

nguoi dan ba vi tha voi ke cuop mang chong

Bị cáo Luyên tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước tòa phúc thẩm, Luyên tiếp tục thừa nhận gây nên cái chết của nạn nhân, xin lỗi vợ và con của bị hại. Bị cáo nói muốn được sớm về chăm sóc vợ con nên làm đơn xin giảm án.

Bà Xuân, vợ ông Thêu, nói từ ngày chồng mất, trang trại không người quán xuyến khiến nợ nần chồng chất. "Bà vẫn giữ nguyên đơn đề nghị tăng hình phạt với bị cáo Luyên?", chủ tọa hỏi. Giọng chùng lại, bà nói: "Người mất không thể sống lại. Bị cáo có lời xin lỗi với gia đình chúng tôi chỉ là một lẽ. Tôi chỉ khuyên bị cáo những ngày tháng trong tù tu tâm, để hoàn lương".

Từ ngày chồng mất, bà theo cửa Phật, nên cảm thông được nỗi đau khi có chồng phạm tội với người vợ bị cáo. Bà mong muốn tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bởi mức án nào cũng không bù đắp được nỗi đau mất chồng.

Bà chia sẻ, vợ con bị cáo cũng quá khổ rồi nên bà muốn "làm điều gì đó có tâm". Chính bà đã chở vợ bị cáo đến tòa phúc thẩm.

Trong gần hai giờ xét xử, nghị án, tòa phúc thẩm cho rằng, việc tước đoạt tính mạng của người khác là đặc biệt nghiêm trọng. Bản án 20 năm tù cấp sơ thẩm tuyên là đã xem xét, giảm nhẹ cho bị cáo.

Ghi nhận "thành tâm" của bà Xuân, song tòa bác đơn xin giảm nhẹ, tuyên y án với Luyên 20 năm tù.

nguoi dan ba vi tha voi ke cuop mang chong Người đàn bà 7 tiền án liên tục sinh con để tránh bị xử lý

Hương vờ vào shop thời trang đang giảm giá, chọn lựa quần áo rồi nhanh tay lấy trộm ví tiền của một khách hàng...

nguoi dan ba vi tha voi ke cuop mang chong Lén quay video qua khe cửa, tống tiền người đàn bà ngoại tình

Theo dõi, quay lại cảnh người phụ nữ 47 tuổi và nhân tình ân ái trong nhà trọ, gã đàn ông ở Đồng Tháp sau ...

nguoi dan ba vi tha voi ke cuop mang chong Người đàn ông khiến Võ Tắc Thiên cả đời tiếc nuối

Là nữ Hoàng đế quyền lực nhất các triều đại Trung Hoa, tài giỏi và vô cùng tàn bạo, trong suốt những năm trị vì, ...

Ngày đăng: 09:46 | 22/10/2018

/ https://vnexpress.net