Chiến thắng kịch tính 2-1 trước SLNA giúp Hà Nội FC giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 10 V-League 2022 với 4 điểm nhiều hơn đội xếp sau.

Lần gần nhất làm khách trên sân Hàng Đẫy, SLNA đã đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 1-0. Trận thắng này khép lại chuỗi 8 năm không thắng đội bóng Thủ đô trên sân khách ở V-League của đội bóng xứ Nghệ, đồng thời tiếp thêm tự tin cho Quế Ngọc Hải cùng đồng đội trước thềm trận cầu đinh vòng 10.

SLNA đã nhập cuộc với ý đồ chiến thuật rõ ràng: phòng ngự chủ động, pressing tầm cao và tận dụng sự càn lướt của bộ đôi Olaha - Oseni để tạo khác biệt. Phút thứ 3, SLNA tìm được bàn mở tỷ số trong tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Phan Văn Đức đá phạt góc chuẩn xác để Olaha bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Tấn Trường. Cả hai trung vệ là Thành Chung và Duy Mạnh đều không kèm được Olaha ở pha bóng này. 

Sau bàn dẫn trước, SLNA lùi về phòng ngự, nhường thế trận cho Hà Nội FC. Đội chủ sân Hàng Đẫy tràn lên tấn công, gây sức ép mạnh ở hai biên. Phút 22, Vladimir Siladji làm tường hợp lý cho Văn Quyết, trước khi đội trưởng Hà Nội FC đẩy bóng sang cho Xuân Tú băng lên ở cánh phải. Dù vậy, Xuân Tú lại đặt lòng quá vội khiến bóng đi vọt xà ngang. 

Ngược dòng hạ SLNA, Hà Nội FC bảo vệ ngôi đầu bảng - 1

Oseni (áo vàng) khiến các đồng đội cũ ở Hà Nội FC phải vất vả theo kèm. (Ảnh: Ngọc Anh)

1 phút sau, Văn Quyết chọc khe vừa tầm cho Tuấn Hải thoát khỏi sự kèm cặp của Quế Ngọc Hải và băng xuống đối mặt với thủ môn Văn Hoàng, nhưng tiền đạo sinh năm 1998 lại thiếu sức rướn để dứt điểm thành bàn. Tuấn Hải sau đó có thêm cơ hội dứt điểm, nhưng các hậu vệ SLNA đã chơi lăn xả và cứu thua ngay trước tầm sút bóng. 

SLNA chủ trương phòng ngự với đội hình lùi thấp, nhưng cũng có một số thời điểm, đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng tung ra những pha đáp trả đầy sức nặng. Trong đó riêng Oseni có hai tình huống dứt điểm trúng đích, nhưng đều bị thủ môn Tấn Trường chặn đứng. 

Đang có thế trận tốt, SLNA lại mắc một loạt sai lầm ở đầu hiệp 2. Phút 50, Tiền đạo Olaha của SLNA nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống vung tay vào mặt Văn Toàn. 1 phút sau, Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tạt bóng từ biên trái của Văn Hậu. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Ở thời cơ gỡ hòa quá thuận lợi, Siladji đã không mắc bất cứ sai lầm nào. Anh đánh bại thủ môn Văn Hoàng với cú sút chìm về phía góc trái cầu môn để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.  

Tuy nhiên, SLNA không chịu trận. Đội bóng xứ Nghệ vùng lên tấn công bất chấp phải chơi ở thế thiếu người. Phút 59, Văn Đức sút xa đẹp mắt khiến thủ môn Tấn Trường phải bay người hết cỡ để cứu thua. Sau đó đến lượt Xuân Mạnh bật cao đánh đầu hiểm hóc ở pha phạt góc, nhưng Thành Chung đã xuất hiện trên vạch vôi để cứu thua. 

Hà Nội FC đứng vững sau quãng thời gian SLNA đẩy cao tốc độ, để rồi tràn đội hình lên khi đối thủ thấm mệt. Sau khi Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội với pha dứt điểm dội cột dọc, đội bóng Thủ đô đã tìm được bàn thứ hai. 

Phút 76, Mujan làm tường hợp lý, tạo khoảng trống để Thành Chung dứt điểm hiểm hóc tung lưới SLNA. Trung vệ của Hà Nội FC tung cú duỗi mu chính xác và uy lực, không cho Văn Hoàng cơ hội cứu thua. 

Hà Nội FC chơi chặt chẽ trong những phút còn lại để bảo toàn cách biệt 1 bàn mong manh. Thắng SLNA kịch tính, đội bóng của HLV Chun Jae-ho bảo vệ thành công ngôi đầu, nới rộng khoảng cách với SLNA lên thành 4 điểm. 

Kết quả chung cuộc: Hà Nội FC 2-1 SLNA (Olaha 3', Siladji 52', Thành Chung 76') 

https://vtc.vn/nguoc-dong-ha-slna-ha-noi-fc-bao-ve-ngoi-dau-bang-ar691331.html

Ngày đăng: 21:26 | 31/07/2022

HỒNG NAM / VTC News