Tiền vệ Enzo Fernandez đăng tải bức ảnh gây tranh cãi khi ăn mừng chức vô địch cùng Argentina.

Ngày 15/7, đội tuyển Argentina thắng Colombia 1-0, giành chức vô địch Copa America 2024. Đây là danh hiệu thứ 2 của Enzo Fernandez cùng đội tuyển.

Buổi tối cùng ngày, tiền vệ Chelsea đẳng tải thước phim anh cùng đồng đội ca hát, ăn mừng chiến thắng lên Instagram. Tuy nhiên, bài hát chứa nhiều lời lẽ phân biệt chủng tộc với các cầu thủ Pháp - đội họ từng đánh bại tại chung kết World Cup 2022.

Enzo Fernandez cùng đội đội có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với cầu thủ Pháp.

Enzo Fernandez cùng đội đội có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với cầu thủ Pháp.

Trước làn sóng phản đối, Enzo Fernandez đăng bài xin lỗi lúc sáng 17/7. Anh viết: "Bài hát chứa quá nhiều từ ngữ phản cảm và không có lời bào chữa nào có thể che đậy lỗi lầm của tôi. Tôi kịch liệt phản đối nạn phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức, và xin lỗi các bạn vì đã để cảm xúc lấn át. Video đó, những ngôn từ đó không phản ánh con người, tính cách của tôi. Tôi thật lòng xin lỗi".

Sự việc gây rạn nứt mối quan hệ của Enzo với các đồng đội tại đội bóng chủ quản. 6 cầu thủ người Pháp tại Chelsea là Christopher Nkunku, Axel Disasi, Malo Gusto, Benoit Badiashile, Lesley Ugochukwu và Wesley Fofana đã hủy theo dõi Enzo trên Instagram.

Trung vệ Wesley Fofana bình luận phía dưới video của Enzo, được đăng tải lại trên mạng xã hội X: "Phân biệt chủng tộc ngày càng tự nhiên trong năm 2024"

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) chuẩn bị nộp đơn khiếu nại lên FIFA, yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc. Trước đó, họ viết: "Đây là sự kiện rất nghiêm trọng, đi ngược với những giá trị và quyền con người của môn thể thao này.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp sẽ đích thân nói chuyện với phía Liên đoàn Argentina và FIFA, trước khi nộp đơn kiện Enzo vì hành vi phân biệt chủng tộc".

Eznco Fernandez đứng trước án phạt nặng từ FIFA và Chelsea.

Eznco Fernandez đứng trước án phạt nặng từ FIFA và Chelsea.

Hiện FIFA và Liên đoàn bóng đá Argentina chưa trả lời những lời đề nghị của FFF. Tại Anh, Chelsea đã bắt đầu mở cuộc điều tra về video của Enzo Fernandez. 

Tại Qatar 2022, Enzo Fernandez cùng Argentina đánh bại tuyển Pháp để lên ngôi vô địch Thế giới. Trận đấu căng thẳng kéo dài trong 120 phút với tỉ số 3-3. Sau đó, Albiceleste giành chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu.

Sau trận, nhiều cầu thủ Pháp cũng đã hứng chịu lời lẽ phân biệt chủng tộc trên khán đài và các nền tảng mạng xã hội. 

https://vtcnews.vn/ngoi-sao-argentina-cong-khai-xin-loi-doi-tuyen-phap-ar883701.html

Ngày đăng: 11:08 | 17/07/2024

THÀNH LỘC / VTC News