Ngoại trưởng Israel Katz cảnh báo vụ tấn công tên lửa vào sân bóng đá ở Cao nguyên Golan đang đưa nước này tiến tới cuộc chiến toàn diện.

"Không còn nghi ngờ gì, Hezbollah đã vượt qua lằn ranh đỏ. Chúng tôi đang tiến tới cuộc chiến toàn diện với nhóm này và sẽ có các biện pháp đáp trả", Ngoại trưởng Israel Katz cho biết. 

Tuyên bố trên được ông Katz đưa ra sau vụ tấn công vào sân bóng đá ở Cao nguyên Golan (Israel), thị trấn Majdal Shams hôm 27/7 làm hơn 10 người thiệt mạng.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cáo buộc nhóm Hezbollah đứng sau vụ việc này.

Ngoại trưởng Israel Israel Katz. (Ảnh: Flash90)

Ngoại trưởng Israel Israel Katz. (Ảnh: Flash90)

Ông Katz từ chối tiết lộ kế hoạch chi tiết nhưng khẳng định Israel có sự ủng hộ của châu Âu và Mỹ để triển khai các hoạt động chống lại Hezbollah.

Hezbollah đã tham gia vào cuộc xung đột Israel-Hamas từ tháng 10 năm ngoái. Cho đến nay, các chiến binh của phong trào này đã thực hiện chiến dịch hạn chế bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào miền Bắc Israel. Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cho hay, các hoạt động của họ nhằm mục đích giữ chân lực lượng Israel gần biên giới Lebanon và hạn chế việc triển khai quân Israel đến Gaza.

Các quan chức ở Washington đã cảnh báo cả Hezbollah và Israel không nên châm ngòi cho cuộc chiến tranh toàn diện, có khả năng leo thang thành xung đột lớn liên quan đến Mỹ và Iran. 

Kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu, Ngoại trưởng Katz và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhiều lần ám chỉ về nguy cơ xảy ra cuộc chiến với Hezbollah. Những tuyên bố này thường diễn ra sau các cuộc tấn công lớn hơn bình thường của nhóm hoặc các sự cố với phía quân đội Israel.

https://vtcnews.vn/ngoai-truong-israel-israel-dang-tien-toi-cuoc-chien-toan-dien-ar885923.html

Ngày đăng: 09:25 | 28/07/2024

KÔNG ANH / VTC News