Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ra văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý thông tin về chất lượng thi công cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.
Liên quan đến nghi vấn cầu Bạch Đằng vừa thông xe đã lún võng, sáng 5/11, Bộ trưởng Bộ GTVT ra văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý thông tin về chất lượng thi công cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.
Bộ GTVT yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin về hiện tượng lún võng, không bằng phẳng trên mặt cầu Bạch Đằng.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Sở GTVT Quảng Ninh khẩn trương yêu cầu nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng...
“Các đơn vị có giải pháp xử lý khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông và an toàn công trình, đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan truyền thông”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.
Trước đó, tối 3/11, Sở GTVT Quảng Ninh phát đi thông cáo báo chí sau khi có thông tin cầu Bạch Đằng vừa thông xe đã có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, hạng mục cầu chính dây văng Bạch Đằng dài 700m trong tổng chiều dài toàn Dự án là 5,4km, vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc (Quảng Yên, Quảng Ninh), điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An (Hải Phòng).
Cầu Bạch Đằng chính thức thông xe ngày 1/9 và bắt đầu thu phí từ 15/10.
Cầu gồm 4 nhịp dây văng 110m+2x240m+110m với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m. Dự án có tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.
Trong quá trình thi công, các bên tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm soát chất lượng, đặc biệt là độ vồng thi công các khối đúc hẫng. Tại các khối đúc trước và sau khi hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên.
Qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.
“Chúng tôi khẳng định cầu hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế” – thông cáo báo chí của Sở GTVT Quảng Ninh nêu rõ.
Dự án đầu tư xây dựng Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Sở GTVT Quảng Ninh là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Liên danh nhà đầu tư BOT cầu Bạch Đằng, Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án.
Dự án hoàn thành và được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thông xe từ 1/9/2018.
Cao tốc 34.000 tỷ vừa thông xe đã hỏng: Chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm?!
Kiểm toán nhà nước chỉ ra nhiều sai phạm về tài chính trên tuyến cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi, VEC cho ... |
Cầu 7.000 tỷ nối Hạ Long-Hải Phòng vừa thông xe đã... lún võng
Nhiều lái xe thường xuyên di chuyển trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chê cầu Bạch Đằng vừa thông xe nhưng mặt ... |
Ngày đăng: 14:42 | 05/11/2018
/ https://vtc.vn