Ahlam Albashir - thủ phạm tấn công khủng bố ở Istanbul cuối tuần qua đã đến Thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ từ 4 tháng trước, làm việc trong ngành dệt may. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang truy lùng một nghi phạm khác gọi tắt là “B”, được cho là đã hộ tống Ahlam Albashir đến hiện trường.

Nghi phạm tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ đã “nằm vùng” 4 tháng trước ảnh 1

Đại lộ Istiklal được trang trí bằng cờ Thổ Nhĩ Kỳ một ngày sau vụ nổ bom

Nghi phạm được đào tạo thành một điệp viên tình báo đặc biệt

Đám đông đã bắt đầu quay trở lại Đại lộ Istiklal, con phố đi bộ sầm uất ở trung tâm Istanbul, nơi xảy ra vụ đánh bom hôm 13-11 khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương. Người dân địa phương tiếp tục bày tỏ sự bàng hoàng và bất bình sau vụ tấn công. Anh Furkan, làm việc tại một cửa hàng bán sô-cô-la cách nơi quả bom phát nổ vài bước chân kể: “Vào khoảng 16h20 chiều hôm đó, chúng tôi đang hút thuốc trước cửa thì đột nhiên, vụ nổ xảy ra. Đó là một tình huống bất ngờ đáng sợ”. Sau vụ nổ bom, người dân ùn ùn kéo ra bên ngoài, lo ngại quả bom thứ hai sẽ phát nổ.

Tại hiện trường sự việc, nơi đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân được trang trí bằng hàng trăm lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ. Nạn nhân thiệt mạng thuộc về 3 gia đình, trong đó có 2 trẻ em 9 tuổi và 15 tuổi. Ngày 14-11, nhà chức trách cho biết, 57 người bị thương đã được xuất viện trong khi 24 người bị thương, trong đó có hai người trong tình trạng nguy kịch, vẫn đang nằm viện.

Kẻ tình nghi được xác định là một phụ nữ Syria tên Ahlam Albasir. Cô ta đã bị bắt ở ngoại ô Kucukcekmece của Istanbul vào sáng sớm 14-11. Người phụ nữ này đã ngồi trên ghế dài hơn 40 phút và rời đi vài phút trước khi vụ nổ xảy ra, cho thấy khả năng một quả bom đã được hẹn giờ hoặc được kích nổ từ xa.

Ngày đăng: 08:08 | 16/11/2022

Yến Chi / ANTD