Nghệ sĩ Hồng Tơ, Thương Tín, ca sĩ Siu Black...từng là những nghệ sĩ được đồng nghiệp và đông đảo khán giả yêu mến nhưng vì cờ bạc, cá độ, nợ nần...khiến cuộc sống của họ khó khăn, cơ cực, thậm chí có người vướng vòng lao lí.

nghe si hong to siu blackchat vat vi co bac no nan co dang

Nghệ sĩ Hồng Tơ vướng vòng lao lí vì cờ bạc.

Mới đây, công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam nghệ sĩ Hồng Tơ (tên thật là Cao Văn Tơ, sinh năm 1963) để điều tra về hành vi đánh bạc. Theo đó, nam nghệ sĩ và một số đối tượng khác bị bắt tại một tụ điểm đánh bạc ở TP.HCM. Hiện tại, công an đang khẩn trương điều tra về đường dây tổ chức đánh bạc và hành vi đánh bạc có liên quan đến Hồng Tơ dù trước đó nam nghệ sĩ tuyên bố bỏ hẳn cá độ, cờ bạc.

Cụ thể, trong chương trình Sau ánh hào quang, nghệ sĩ Hồng Tơ cho biết, ông mê cá độ, cờ bạc đến mức không dứt được ra và khiến vợ phải bỏ nhà ra đi. “Có đêm tôi đánh 11 trận banh, mỗi trận là 50 triệu. Sáng dậy tôi mua báo để xem kết quả thì những trận tôi bắt hoàn toàn thua. 11 trận tôi thua 9, huề 1 và chỉ thắng 1” - Hồng Tơ chia sẻ.

nghe si hong to siu blackchat vat vi co bac no nan co dang

Thậm chí, nam nghệ sĩ còn đưa ra lời khuyên cho những người đã, đang và sắp tới muốn đánh bài bạc thì nên dừng lại ngay. Tuy nhiên, chính Hồng Tơ lại một lần nữa phạm sai lầm và vướng vòng lao lí vì cờ bạc khiến người hâm mộ không khỏi "ngán ngẩm".

Ngoài nghệ sĩ Hồng Tơ, chuyện người nổi tiếng vướng ồn ào đánh bạc, cá độ và bị bắt giữ không còn là chuyện hiếm ở showbiz. Giới nghệ sĩ cải lương từng chứng kiến tin sốc khi nghệ sĩ Hoàng Bửu và nhóm đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc vào năm 2013.

Nghệ sĩ cải lương Kiều Phượng Loan cũng từng tâm sự, bà cũng vì cờ bạc mà bán nhà, nợ nần tứ phía. Đến tuổi già, bà mới thấm thía câu “cờ bạc là bác thằng bần”.

Hay cố diễn viên Hồng Sơn trước khi mất năm 2011, ông cũng tâm sự đã mất hết tất cả tài sản, hạnh phúc gia đình cũng vì đánh bạc, rồi sau đó rơi vào nghiện ngập. Những năm cuối đời, ông cũng gượng dậy trở lại màn ảnh nhưng không được bao lâu đã qua đời.

nghe si hong to siu blackchat vat vi co bac no nan co dang

Thương Tín từng có thời hoàng kim trong sự nghiệp có thể thu về 5,6 chỉ tới một cây vàng cho một phim. Tuy nhiên, khi có tiền trong tay, ông luôn hết mình cho những cuộc chơi.

Người trong nghề vẫn nói Thương Tín là tay chơi có số có má lúc bấy giờ. Cũng nhiều lần ông cháy túi khi rời sòng bạc của Năm Cam. Năm 2007, Thương Tín bị bắt vì tổ chức đánh bạc. Trong cuốn hồi ký, Thương Tín gọi đây là sự tréo ngoe: "Khổ vậy, lúc chơi bài thiệt thì chẳng làm sao, tới lúc chỉ láo ngáo thôi lại bị bắt. Đời tôi đã nhiều lần đánh bạc trong các chiếu bạc tại địa bàn quận 4 mà không hề biết đó là địa bàn do ông trùm Năm Cam quản lý”.

nghe si hong to siu blackchat vat vi co bac no nan co dang

Từ một ca sỹ nổi tiếng, được khán giả yêu thích với biệt danh ''họa mi núi rừng'', Siu Black phải bẽ bàng trốn tránh trước sự truy tìm ráo riết của các chủ nợ vì vướng vào kinh doanh thua lỗ, bài bạc.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Tôi đã vấp ngã khi không còn trẻ nữa, 47 tuổi rồi nhưng vẫn phải đứng dậy để bước tiếp. Nếu không có Phương Thanh và mọi người, tôi không có bản lĩnh để bước trở lại sân khấu. Khi phải đối mặt với sự thật, tôi quá sợ hãi và không biết phải làm thế nào nên đã chọn cách im lặng. Tôi hy vọng những ngày tháng sắp tới, tôi sẽ cười không gò bó như thế này nữa”.

nghe si hong to siu blackchat vat vi co bac no nan co dang

Đến diễn viên trẻ La Thành cũng bị cuốn vào vòng xoáy nợ nần và tìm đến cờ bạc để giải quyết các món nợ khác.

"Ban đầu tôi hùn vốn làm ăn với vài người. Vì quá cả tin nên sau này họ bỏ trốn, khiến tôi phải ôm nợ nần. Trong lúc túng quẫn, tôi không còn sáng suốt nên nghĩ hy vọng kiếm tiền nhanh trả nợ từ cờ bạc. Cứ thế, tôi bị cuốn vào xoáy của nợ nần, vay nặng lãi” - La Thành chia sẻ.

nghe si hong to siu blackchat vat vi co bac no nan co dang Nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt như thế nào

Cảnh sát ập vào quán cà phê của gia đình Hồng Tơ, bắt quả tang danh hài cùng 3 người đánh bạc "15 triệu đồng".

nghe si hong to siu blackchat vat vi co bac no nan co dang Nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt vì đánh bạc: Từng là đại gia trước khi thành con nợ

Thông tin nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt vì đánh bạc khiến nhiều khán giả bất ngờ, nhất là khi ông từng hứa sẽ làm ...

Ngày đăng: 14:48 | 09/05/2019

/ http://danviet.vn