Với thời tiết thuận lợi, ngày đầu nghỉ lễ 2/9, nhiều điểm du lịch hàng đầu như Sa Pa, Hạ Long, Sầm Sơn ghi nhận không khí sôi động với hàng ngàn lượt khách/ngày.

Sa Pa

Ghi nhận không khí sôi động nhất miền Bắc dịp lễ Quốc khánh năm nay là Sa Pa (Lào Cai), với ước tính tăng gần 50% lượng khách ngay trong ngày đầu nghỉ lễ so với năm ngoái.

Đây là thời điểm đẹp nhất của núi rừng Tây Bắc, khi những ruộng bậc thang đã ngả màu vàng óng của lúa chín. Khung cảnh này đặc biệt thu hút du khách tới tham quan và check-in.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 1

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend dịp này ngợp ngời trong sắc cờ hoa. Từng căn nhà nhỏ trong bản Mây được trang trí bởi hàng ngàn lá cờ đỏ sao vàng và phủ vàng bởi rơm rạ, lúa chín đẹp mắt. Điểm nhấn của khu du lịch là lá cờ Tổ Quốc cao gần 4m, được làm từ 10.000 đóa hồng, thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh check-in.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 2
 

Dịp này, tại Bản Mây dưới chân núi Fansipan đang diễn ra Lễ hội mùa vàng, tái hiện nhiều phong tục tập quán của bà con dân tộc thiểu số khi mùa màng bội thu, tạo nên những trải nghiệm độc đáo với du khách cả trong và ngoài nước. Anh Hải Nam (Hải Phòng) chia sẻ: “Thật may mắn khi dịp nghỉ lễ đến du lịch tại Sa Pa lại được trải nghiệm một lễ hội hấp dẫn như thế này.

Gia đình tôi đã tham gia rất nhiều trò chơi dân gian đặc trưng của vùng núi Tây Bắc như đẩy gậy, bập bênh, đu quay,... và cảm thấy thực sự rất vui.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 3

Trên đỉnh Fansipan, hoa dơn thóc nở bung sắc ca đỏ rực rỡ. Du khách cũng có thể tham gia lễ thượng cờ và hát Quốc ca tại kỳ đài cao nhất Tổ quốc, nơi từng người con nước Việt đều có thể cảm nhận niềm tự hào dân tộc ở nơi đỉnh cao nhất của Đông Dương.

Hạ Long

Gần với Hà Nội và đa dạng trải nghiệm, Hạ Long cũng là điểm đến đón đông đảo du khách thời điểm đầu nghỉ lễ năm nay. Ngoài hoạt động vui chơi bên bờ biển, thăm quan Vịnh Hạ Long thì tổ hợp Sun World Ha Long là một điểm đến giải trí của nhiều gia đình bởi nơi này sở hữu hệ thống các trò chơi từ trên bờ đến dưới nước hiện đại, phù hợp nhiều lứa tuổi.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 4

Đón khách dịp lễ này, Sun World Ha Long rực rỡ với sắc đỏ sao vàng chào đón du khách tới vui chơi và check-in “cực chất" tại Cầu Koi, Cầu May và Vòng quay Sun Wheel. Ngoài ra giai điệu “Tự hào Việt Nam” được vang lên trong khắp không gian hay các món ăn được trang trí với hình tượng quốc kỳ cũng là điểm nhấn tạo không khí sôi động cho toàn khu du lịch.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 5

Hàng loạt trải nghiệm mới cũng được bổ sung vào dịp này. Du khách có thể khám phá văn hóa Nhật Bản tại Đồi Mặt Trời với các hoạt động độc đáo tại Làng Rèn Thần Kiếm, thưởng thức minishow Yosakoi, và tham gia các trò chơi văn hóa Nhật.

Bên cạnh đó, Quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự mang đến trải nghiệm tĩnh tâm, chữa lành, giúp du khách thư giãn và tìm sự bình yên trong không gian linh thiêng.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 6

Với việc áp dụng giá vé ưu đãi và nhiều combo hấp dẫn để đón mùa lễ, dịp này Sun World Ha Long trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách, nhất là các gia đình. Chỉ trong ngày đầu tiên của dịp lễ, Khu du lịch đón lượng khách tăng 35% so với cùng kỳ.

Sầm Sơn

Thành phố biển Sầm Sơn - điểm đến hút khách bậc nhất miền Bắc mỗi mùa nghỉ lễ - năm nay cũng đặc biệt hấp dẫn khách, với đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí mới ra mắt từ mùa hè là Công viên nước Sầm Sơn và Quảng trường biển.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 7

Công viên nước Sun World Sầm Sơn khoác lên mình diện mạo mới, với cờ hoa rực rỡ khắp nơi, tạo nên không gian đậm chất lễ hội. Nhân viên khu du lịch dịp này cũng thay màu áo mang đậm tinh thần yêu nước, để đón chào du khách.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 8

Đến Công viên nước Sun World Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ, chị Thu Thảo (Nghi Sơn) chia sẻ: “Gia đình tôi đã ghé thăm công viên nước này vào dịp hè khi mới khai trương và thật sự bị cuốn hút bởi các trò chơi thú vị tại đây.

Chính vì thế, dịp 2/9 năm nay, chúng tôi không ngần ngại chọn Sun World Sầm Sơn làm điểm vui chơi đầu tiên. Tôi thực sự ấn tượng với cách công viên được trang hoàng khắp nơi bằng cờ hoa rực rỡ, tạo nên những góc check-in tuyệt đẹp.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các điểm đến miền Bắc ghi nhận lượng khách ấn tượng - 9

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, lượng khách tới vui chơi tại Công viên nước Sầm Sơn tăng 40% so với các ngày trong tuần. Đây là tín hiệu đầy hứa hẹn cho lượng khách tiếp tục tăng cao trong những ngày nghỉ tiếp theo, đánh dấu một kỳ nghỉ lễ thành công rực rỡ tại Sầm Sơn.

https://vtcnews.vn/ngay-dau-nghi-le-2-9-cac-diem-den-mien-bac-ghi-nhan-luong-khach-an-tuong-ar893326.html

Ngày đăng: 15:35 | 02/09/2024

Hà An / VTC News