Từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

Chậm nhất ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin

Địa chỉ của hệ thống này là http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian này.

020230503094827
Ngày mai (4/5) thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến (Ảnh minh họa)

Chỉ các trường hợp bất khả kháng thì học sinh lớp 12 mới đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp. Đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào Phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin.

Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định. Mỗi thí sinh sẽ được trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân dược cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu để thay thế.

Sau khi nhận tài khoản/mật khẩu, thí sinh phải thay mật khẩu khác để bảo mật và ghi nhớ vì sẽ sử dụng trong suốt thời gian đăng ký dự thi đến xét tuyển đại học, cao đẳng.

Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót nếu có, đồng thời các nhà trường và thí sinh cũng phải rà soát tránh sai sót hay nhập thiếu minh chứng cần thiết ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Chậm nhất ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi; chậm nhất ngày 6/6 là hạn cuối sửa chữa thông tin liên quan tới đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

Những lưu ý đặc biệt cho thí sinh

Thí sinh không được bỏ qua và phải kê khai chính xác các thông tin mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định. Những thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, cao đẳng thì không được bỏ qua ô xác nhận này. Trường hợp quên, thí sinh sẽ không có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng nữa. Thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp thì có thể để trống ô này.

Theo quy định, thí sinh đang là học sinh lớp 12 năm học 2022 - 2023 bắt buộc phải đăng ký bốn bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Như vậy thí sinh chỉ được chọn một bài thi tổ hợp. Các trường hợp chọn cả hai bài thi là phạm quy.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chọn ba bài thi, gồm bài thi độc lập là Toán, ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp.

Thí sinh đã tốt nghiệp, chỉ dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng có thể đăng ký các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Không được đăng ký thi các môn thành phần của cả hai bài thi tổ hợp.

Một trong những điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích cần nhập các minh chứng kèm theo để đảm bảo được xem xét cộng điểm theo quy định. Nếu không thực hiện việc này thì thí sinh sẽ không được xét các điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định.

Thí sinh phải chuẩn bị ảnh chân dung kiểu căn cước công dân/chứng minh nhân dân cỡ 4x6. Khi đăng ký trực tuyến thí sinh quét ảnh, nhập từ file ảnh, hoặc chụp ảnh trực tiếp.

Ngày đăng: 13:32 | 03/05/2023

Thanh Tâm / Báo Công Thương