Ngày 10/9/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định chấp thuận đưa vào khai thác 2 đường lăn S7 và S8 thuộc giai đoạn 2 của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sau thời gian 5 tháng thi công.

Việc đưa 2 đường lăn này vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng, đảm bảo hoạt động khai thác bình thường của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất khi đóng 3 đường lăn còn lại nhằm thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2km để hoàn thành đồng thời toàn bộ Dự án vào cuối năm 2021.

Ngày 10/9: Chính thức đưa vào khai thác hai đường lăn S7 và S8  tại sân bay Tân Sơn Nhất -0

Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.

Theo ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, mặc dù dịch bệnh tại Tp Hồ Chí Minh hết sức phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài dẫn đến công tác vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban QLDA Mỹ Thuận cùng lực lượng nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát vẫn bám trụ và quyết tâm thi công. Gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “3 tại chỗ” gần 4 tháng nay để bám công trường. Ngoài ra, trong suốt quá trình triển khai Dự án, chúng tôi luôn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ rất nhiệt tình, trách nhiệm của Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Sư đoàn Không quân 370 để đảm bảo tiến độ của Dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 01/7/2020. Giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thành xây dựng đường CHC 25R và đưa vào khai thác từ ngày 10/01/2021 (cùng các hạng mục các đoạn đường lăn nối W6, W4, E1; Xây mới đường lăn thoát nhanh đấu nối với đường CHC25R/07L gồm W2A, W4A, N1; Hệ thống đèn hiệu, biển báo hàng không đảm bảo an toàn khai thác đường CHC25R/07L; Xây dựng trạm điện đầu 07; Vuốt dốc từ đường CHC và đường lăn nối NS1), đến nay đã tiếp nhận hơn 32.800 chuyến cất hạ cánh (bình quân 250 chuyến/ngày đêm), đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hiện nay, đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng để phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác toàn bộ Dự án vào 31/12/2021.

Nghiên cứu làm đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành Nghiên cứu làm đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành

TP HCM đề nghị nghiên cứu phương án làm đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành (Đồng Nai) thông qua ...

Thi công đồng loạt 8 đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất Thi công đồng loạt 8 đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất

Dự án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất (giai đoạn hai) xây mới, cải tạo cùng lúc 8 đường lăn, giúp tăng khả năng ...

Ngày đăng: 19:33 | 10/09/2021

/ cand.com.vn