Gavin Guffey đã gửi một tin nhắn cho em trai và bạn bè của mình vào rạng sáng 27-7-2022. Nó ngắn gọn và khó hiểu: Biểu tượng tình yêu hình trái tim trên nền màu đen. Vài phút sau, trong phòng tắm, thiếu niên 17 tuổi đã tự sát tại nhà ở Rock Hill, Nam Carolina sau khi vừa tốt nghiệp trung học.

Hôm đó, cha của em, Brandon Guffey, cũng đang ở nhà bỗng nghe thấy một tiếng động lớn, gần giống như ai đó đã đập một quả bóng bowling xuống sàn. Ông lao vào phòng tắm và chứng kiến cảnh vô cùng đau lòng. Trong nhiều tuần, gia đình phát hiện ra rằng Gavin Guffey tự tử vì vô tình trở thành nạn nhân của nạn tống tiền tình dục (sextortion). Một kẻ lừa đảo giả dạng phụ nữ trẻ đã gửi cho Gavin những bức ảnh khỏa thân và gợi ý cậu bé gửi ảnh tương tự của chính mình. Sau khi Gavin chia sẻ ảnh, em đã bị tống tiền với lời đe dọa sẽ công khai ảnh nếu không trả tiền.

Ngăn chặn những vụ lừa đảo, tống tiền các thanh thiếu niên ở Mỹ  ảnh 1
 

Gavin (mặc áo choàng tốt nghiệp) chụp ảnh cùng cha mẹ và 2 em trước khi tự tử năm 2022

Gavin đã sử dụng Venmo để gửi cho những kẻ lừa đảo 25 USD - tất cả số tiền em có trong tài khoản và cầu xin thêm thời gian. Cậu nói với bọn tống tiền rằng sẽ có thêm, làm ơn đừng gửi những hình ảnh này ra ngoài… Nhưng bọn chúng không quan tâm. “Tôi nghĩ trong tâm trí con tôi, điều đó thật quá sức và nó không biết sẽ vượt qua như thế nào”. Hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra và vẫn chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Ngày đăng: 08:09 | 16/05/2023

Yến Chi / ANTD