Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện khởi công ngày 15.2.2014, được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư gần 12 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn vay của Nhật Bản là trên 10 nghìn tỷ đồng, còn vốn đối ứng của Việt Nam là 1.800 tỷ đồng. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 16m, gồm 4 làn xe. Dự án có chiều dài 15,63km cầu đường, trong đó riêng phần cầu vượt biển dài 5,4 km, giữ kỷ lục cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Điểm đầu đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện nối từ đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ, phường Tràng Cát, quận Hải An) và điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, huyện Cát Hải). Các hạng mục công trình đều được đầu tư khá đồng bộ, đảm bảo tiện ích cho các phương tiện lưu thông qua cầu. Đây là một trong những dự án lớn, có vai trò quan trọng trong trong phát triển KT-XH và hoàn thiện kết cấu hạ tầng vận tải đường biển, đường bộ. Đây được coi là làn gió mới, hết sức ấn tượng, là cú hích quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của Hải Phòng nói riêng và miền Bắc nói chung. Chính thức đưa vào sử dụng, dự án sẽ kết nối cảng Lạch Huyện với các khu vực đang phát triển tại phía Đông thành phố Hải Phòng, Khu công nghiệp Đình Vũ và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội không chỉ cho thành phố Hải Phòng mà cho cả khu vực Bắc Bộ. (https://laodong.vn/kinh-te/ngam-cau-vuot-bien-dai-nhat-dong-nam-a-truoc-gio-thong-xe-551855.ldo)