Một vụ hỏa hoạn xảy ra trong ngày đầu năm Quý Mão 2023 (22/1, tức mùng 1 Tết), đã được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Yên triển khai phương án chữa cháy khi gia chủ vắng nhà.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h sáng cùng ngày tại căn nhà của ông Trương Minh Trưởng (trú ở khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Căn nhà này cũng vừa là cửa hàng kinh doanh nông ngư cụ, đám cháy khởi phát từ khu vực để ngư cụ ở phía trước nhà, khi cả gia đình đã đi chúc Tết. Người dân ở cùng khu phố phát hiện vụ việc nên nỗ lực chữa cháy tại chỗ, nhưng do gió mạnh, hàng hóa bên trong là vật liệu dễ cháy đã khiến cho ngọn lửa bùng phát mạnh.

Ngày đầu năm mới,
Cảnh sát nỗ lực dập tắt đám cháy.  Ảnh: CTV

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Yên điều động gần 20 cán bộ – chiến sĩ cùng 2 xe chữa cháy chuyên dụng tăng tốc đến hiện trường, triển khai đội hình phun nước khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn sau hơn 40 phút.

Dù không gây thương vong về người, nhưng vụ cháy đã thiêu rụi một số tài sản có giá trị. Công an thị xã Đông Hòa đang điều tra làm rõ nguyên nhân, nhưng theo một nguồn tin cho biết, trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn nêu trên, gia chủ có bày mâm cỗ cúng ngày đầu năm mới và đốt giấy vàng mã trước khi rời khỏi nhà đi chúc Tết.

https://cand.com.vn/doi-song/ngay-dau-nam-moi-ba-hoa-vieng-nha-khi-gia-chu-di-vang-i681614/

Ngày đăng: 20:57 | 22/01/2023

Hữu Toàn / cand.com.vn