Bộ Quốc phòng Nga cho biết bom lượn của nước này đã tấn công vào khu vực tập trung quân đội của Ukraine ở biên giới vùng Kursk.

Cuộc tấn công của quân đội Nga nhằm vào "điểm mạnh và nơi tập trung quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine". Bom lượn sử dụng trong cuộc tấn công được thả từ máy bay chiến đấu Su-34. Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về thiệt hại từ cuộc tấn công của đối phương.

Cùng thời điểm, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Oleksandr Syrsky tiết lộ Nga đã triển khai 50.000 binh sỹ từ các hướng khác nhau tới khu vực Kursk. Động thái này làm phân tán lực lượng quân đội Nga trên chiến trường, đặc biệt là tại các mặt trận Zaporizhzhia, Kherson và Kramatorsk ở Ukraine. 

Nga tăng thêm nhân lực tại cùng Kursk. (Ảnh: Reuters)

Nga tăng thêm nhân lực tại cùng Kursk. (Ảnh: Reuters)

Hôm 6/8, Kiev tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực biên giới Kursk của Nga và tiến sâu nhiều km vào lãnh thổ Nga, kiểm soát hàng chục khu định cư. Ngay từ đầu, Nga đã khẳng định trục xuất quân đội Ukraine khỏi khu vực. 

Về mục tiêu chính khi tấn công Kursk, Tư lệnh quân đội Ukraine, Đại tướng Oleksandr Syrskyi cho hay chiến dịch nhằm ngăn chặn Nga sử dụng Kursk làm bàn đạp cho cuộc tấn công mới, chuyển hướng lực lượng của Moskva khỏi những khu vực khác. Điều này giúp tạo ra một khu vực an ninh và ngăn chặn pháo kích xuyên biên giới vào mục tiêu dân sự cũng như nâng cao tinh thần quân đội Ukraine.

Tuy nhiên ông Syrskyi thừa nhận Ukraine đang chịu áp lực rất lớn ở mặt trận xung quanh Pokrovsk - thành phố chiến lược ở Donetsk trong nhiều tuần qua.

Tính đến đầu tháng 9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy thông tin lực lượng của ông kiểm soát hơn 1.300 km2 tại vùng Kursk, bao gồm 100 khu định cư. Đến giữa tháng 9, Bộ Quốc phòng Ukraine tiếp tục ước tính quân đội nước này mất hơn 13.800 quân, 115 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 729 xe chiến đấu bọc thép, 439 xe ô tô trong cuộc chiến tại vùng Kursk.

Kết quả của cuộc giao tranh ở vùng Kursk có tác động đáng kể đến tiến trình cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine. Nếu giữ được một phần lãnh thổ Nga, Ukraine sẽ sở hữu con bài có giá trị cao trong mọi cuộc đàm phán hòa bình tương lai.

https://vtcnews.vn/nga-tha-bom-luon-vao-quan-doi-ukraine-o-khu-vuc-bien-gioi-kursk-ar901668.html

Ngày đăng: 08:21 | 14/10/2024

KÔNG ANH / VTC News