Theo hãng thông tấn TASS, quân đội Nga tiến hành tập trận ở biển Trắng nhằm thực hiện khả năng phối hợp tác chiến trên biển.

"Các tàu chống ngầm Onega và Naryan-Mar đã thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu để đẩy lùi một cuộc tấn công trên không của kẻ thù",TASS trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Hai tàu chống ngầm nhỏ Onega và Naryan-Mar được tổ chức sử dụng vũ khí và thiết bị tác chiến vô tuyến điện tử trong tình huống bị tấn công từ trên không và trên biển. Trong khi huấn luyện phòng không, các tàu chiến đã bắn vào mục tiêu trên không mô phỏng từ hệ thống tên lửa phòng không và pháo hải quân.

Tàu Nga thực hiện cuộc tập trận ở biển Đen. (Ảnh: Reuters)

Tàu Nga thực hiện cuộc tập trận ở biển Đen. (Ảnh: Reuters)

Hôm 5/7, Bộ Phòng Nga cũng thực hiện một cuộc tập trận khác liên quan đến bệ phóng tên lửa hạt nhân di động. Cuộc tập trận thực hiện nhằm mục đích răn đe các quốc gia thù địch trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây, tiếp tục leo thang. Diễn tập cũng thể hiện khả năng của Moskva trong việc ứng phó với bất kỳ mối đe dọa từ bên ngoài nào.

Hoạt động chính của cuộc tập trận bao gồm chuyển giao vũ khí hạt nhân cho đơn vị chiến đấu từ kho lưu trữ, trang bị vũ khí hạt nhân cho tên lửa chiến thuật và chuẩn bị cho các vụ phóng tên lửa.

Điện Kremlin cho biết những tuyên bố như của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc triển khai quân NATO đến Ukraine là một trong nhiều mối đe dọa khiến Moskva cảm thấy cần phải đặt lực lượng hạt nhân trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Việc triển khai lực lượng chiến đấu NATO đến Ukraine được lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Mỹ Jeffries đưa ra trong các cuộc họp gần đây.

Trong khi đó cựu Thủ tướng Anh, Ngoại trưởng David Cameron mới đây cũng tuyên bố Kiev có quyền sử dụng vũ khí của Anh để tấn công các mục tiêu sâu bên trong nước Nga.

Còn theo Bộ Ngoại giao Nga, cuộc tập trận hạt nhân của nước này nên được coi là một nỗ lực nhằm “làm nguội những cái đầu nóng” ở phương Tây trong bối cảnh “những tuyên bố hiếu chiến” và “những hành động gây bất ổn” từ các nước NATO.

https://vtcnews.vn/nga-tap-tran-hai-quan-o-bien-trang-ar884626.html

Ngày đăng: 08:18 | 22/07/2024

KÔNG ANH / VTC News