Nga đã thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh và tổ chức các màn diễn tập chuẩn bị cho Lễ duyệt binh hàng năm ở Matxcơva để kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Nga tăng cường an ninh trước Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Matxcơva ảnh 1

Hơn 10.000 quân nhân Nga và khoảng 125 phương tiện, khí tài sẽ tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ năm nay

Hiện đang có đồn đoán rằng quy mô Lễ duyệt binh tại Thủ đô của Nga sẽ bị thu hẹp sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Điện Kremlin hồi tuần trước.

Các màn diễn tập này đã được tiến hành hôm 7-5 để chuẩn bị cho Ngày Chiến thắng vào 9-5, ngày Nga kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Vào ngày 9-5 hàng năm, chính quyền Tổng thống Vladimir Putin tổ chức diễu binh trên toàn quốc nhằm củng cố lòng yêu nước và tình đoàn kết của người dân Nga.

Theo Văn phòng Tổng thống Nga, lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng, trong đó có bài phát biểu của Tổng thống Putin, sẽ diễn ra vào ngày 9-5 như dự kiến tại Quảng trường Đỏ ở Thủ đô Matxcơva.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng ở Matxcơva năm nay có sự tham gia của hơn 10.000 quân nhân và khoảng 125 phương tiện, khí tài.

Theo chính quyền Matxcơva, hơn 20.000 nhân viên an ninh, lực lượng cảnh sát, lực lượng vệ binh quốc gia đã được huy động để đảm bảo an toàn trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng năm nay ở thủ đô.

Trước đó, thông tin về việc hủy bỏ lễ duyệt binh ở một số thành phố vì lý do an ninh đã khiến nhiều người dân lo lắng.

Trong bản cập nhật tình báo, Bộ quốc phòng Anh cho biết 6 khu vực của Nga, Crimea và 21 thành phố đã quyết định hủy diễu binh năm nay, viện dẫn quan ngại về an ninh.

https://www.anninhthudo.vn/nga-tang-cuong-an-ninh-truoc-le-duyet-binh-ngay-chien-thang-o-matxcova-post539166.antd

Ngày đăng: 08:07 | 09/05/2023

Mai Phương / ANTD