Giới chức nhiều khu vực ở Ukraine xác nhận hạ tầng trọng yếu bị tên lửa Nga đánh trúng trong đợt tập kích mới nhất hôm nay (9/3).

PravdaUkraine hôm nay (9/3) cho biết, cảnh báo không kích đã vang lên trên toàn lãnh thổ Ukraine từ rạng sáng cùng ngày. Giới chức các tỉnh Odessa, Kirovohrad, Dnipropetrovsk, Kharkov và Mykolaiv ghi nhận nhiều tiếng nổ lớn.

Nga bắn tên lửa phá hủy hạ tầng trọng yếu ở Ukraine -0
Cột khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Ukraine. Ảnh: Reuters

Theo KyivIndependent, Nga đã tiến hành một đợt tập kích quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát và tên lửa.

Trên Telegram, thống đốc Odessa Maksym Marchenko cho biết, việc cung cấp điện tại địa phương này đã bị gián đoạn. "Tên lửa đã đánh trúng đối tượng là cơ sở hạ tầng năng lượng của khu vực và khiến các tòa nhà dân sự bị hư hại", ông Marchenko viết, cảnh báo các cuộc không kích chưa kết thúc.

Thị trưởng thành phố Kharkov Ihor Terekhov và lãnh đạo tỉnh Kharkov Oleg Sinegubov thông báo, khu vực này đã hứng ít nhất 15 đợt tập kích vào các hạ tầng trọng yếu. "Có một loạt vụ nổ ở Kharkov. Chưa có thông tin chi tiết, nhưng mọi người cần cẩn trọng", lãnh đạo Kharkov phát thông điệp.

Ở thủ đô Kiev, các tổ hợp tên lửa phòng không đã được kích hoạt, nhưng chưa có thông tin chi tiết. Trong các đợt tập kích ở Ukraine, Nga thường sử dụng UAV tự sát nhằm làm quá tải các hệ thống phòng không của Kiev, trước khi khai hỏa tên lửa hành trình.

Đây là đợt tập kích tên lửa đáng kể thứ hai của Nga ở Ukraine trong một tuần. Hôm 2/3, chính quyền Ukraine xác nhận, tên lửa dẫn đường của Nga đã đánh trúng cơ sở hạ tầng trọng yếu ở tỉnh Poltava miền Trung nước này, không lâu sau thông tin bán đảo Crimea bị tập kích.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nga-phong-hang-chuc-ten-lua-pha-huy-ha-tang-trong-yeu-cua-ukraine-i685981/

Ngày đăng: 11:05 | 09/03/2023

Thái Hà / cand.com.vn