Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tên lửa Iskander đã bắn trúng kho pháo binh và xe bọc thép của Ukraine ở Donetsk.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/7 cho biết, quân đội nước này đã phá hủy một nhà kho của Ukraine ở Donbass, nơi được cho là cất giữ một số hệ thống tên lửa phóng loạt và hơn một chục xe bọc thép.

Cụ thể, quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M tấn công cơ sở quân sự ở khu vực quan trọng Kramatorsk thuộc tỉnh Donetsk, nơi cất giữ nguồn lực pháo binh của Lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 56 của Ukraine.

Cuộc tấn công bằng tên lửa đã phá hủy một hệ thống HIMARS do Mỹ cung cấp, 5 hệ thống tên lửa phóng loạt Grad thời Liên Xô, 5 xe tăng và khoảng 10 xe chiến đấu bọc thép.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video về cuộc tấn công, cho thấy cột khói và lửa lớn có thể được nhìn thấy bốc lên từ một trong những tòa nhà lớn trong khu vực.

Tên lửa Iskander có thể mang theo 700 kg thuốc nổ, bay xa tới 500 km và di chuyển với tốc độ siêu thanh. Điểm đặc biệt của dòng tên lửa này là khả năng bay không theo quỹ đạo thông thường nên rất khó bị đánh chặn và đạn tên lửa được điều khiển trong toàn bộ quá trình bay.

Mỗi xe phóng tên lửa Iskander-M thường mang theo 2 đạn tên lửa và có thể khai hỏa vào 2 mục tiêu khác nhau trong vòng 1 phút.

Tổ hợp tên lửa Iskander-M của Nga. (Ảnh: AFP)

Tổ hợp tên lửa Iskander-M của Nga. (Ảnh: AFP)

Nga tích cực sử dụng tên lửa Iskander trong cuộc xung đột ở Ukraine để tấn công các khu vực tập kết, trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác của Kiev.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng xác nhận hai cuộc không kích gần đây của Nga nhằm vào một nhà máy sản xuất xe tăng và một căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực biên giới Kharkov.

https://vtcnews.vn/nga-pha-huy-kho-vu-khi-bi-mat-cua-ukraine-o-donetsk-ar885764.html

Ngày đăng: 08:41 | 27/07/2024

HOA VŨ(Nguồn: RT) / VTC News