Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine do Anh huấn luyện hôm 29/10 đã tham gia cuộc tấn công bằng UAV ở thành phố Sevastopol, tây nam bán đảo Crimea.

TASS dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 29/10, nói Kiev đã thực hiện cuộc “tấn công khủng bố” vào các tàu của hạm đội biển Đen của Nga, tàu dân sự ở thành phố Sevastopol, phía tây nam bán đảo Crimea. Bên cạnh đó, "các chuyên gia Anh" được cho là đã chuẩn bị cho quân đội Ukraine trong vụ tấn công. 

Nga nói Ukraine, Anh tham gia vụ tấn công UAV 'lớn nhất' gần Crimea - 1

Nga nói Ukraine, Anh tham gia vụ tấn công UAV "lớn nhất" gần Crimea. (Ảnh minh họa)

Theo phía Nga, 9 máy bay không người lái và 7 thiết bị không người lái trên biển tham gia vụ tấn công. Bộ Quốc phòng Nga cũng nói tất cả các mục tiêu trên không đã bị Nga đẩy lùi. 

Thống đốc Sevastopol, Mikhail Razvozhaev cho rằng cuộc tấn công vào vùng biển vịnh Sevastopol hôm 29/10 là cuộc tấn công lớn nhất bằng UAV kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó cũng nói các chuyên gia Anh đã tham gia vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream). Hiện Ukraine và Anh chưa bình luận về các thông tin. 

https://vtc.vn/nga-noi-ukraine-anh-tham-gia-vu-tan-cong-uav-lon-nhat-gan-crimea-ar710367.html

Ngày đăng: 23:24 | 29/10/2022

PHƯƠNG ANH(Nguồn: TASS, RT ) / Theo VTC News