Để bảo vệ công dân Nga, Thủ tướng Nga Mishustin đã ra lệnh đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đình chỉ giao thông ở biên giới Nga-Mông Cổ, tạm thời cấm cấp thị thực du lịch và làm việc cho công dân Trung Quốc và trục xuất người nước ngoài nhiễm virus

Trong cuộc họp giao ban với các phó thủ tướng sáng 3-2, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã lệnhh trục xuất người nước ngoài được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) để bảo vệ người dân. Theo đó, Thủ tướng Nga đã ra lệnh liệt virus corona vào danh sách các bệnh truyền nhiễm cao và cho phép áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với các công dân nước ngoài có dấu hiệu bệnh tật, bao gồm kiểm dịch và trục xuất.

\\"Hiện thời viêm phổi cấp do nCoV đã được thêm vào danh sách những căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, cho phép chúng ta trục xuất công dân nước ngoài nếu họ được chẩn đoán mắc căn bệnh như vậy\\", Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin phát biểu tại cuộc họp của chính phủ.

 

\\"\\"

Một du khách đeo khẩu trang y tế khi đi trên đường phố thủ đô Matxcơva, Nga hôm 29-1

Ông cũng nhắc nhở rằng Nga đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đình chỉ giao thông ở biên giới Nga - Mông Cổ và tạm thời cấm cấp thị thực du lịch và làm việc cho công dân Trung Quốc.

Ngoài ra, Thủ tướng Nga Mishustin cũng đã đồng ý hoãn Diễn đàn đầu tư tại Sochi, dự kiến sẽ tổ chức vào giữa tháng 2, nơi sẽ có khoảng 500 trong số 2.000 người đăng ký tham gia đến từ các quốc gia công bố chính thức có người nhiễm virus nCoV. \\"Trước tiên chúng ta phải nghĩ về sự an toàn và sức khỏe của công dân Nga cũng như những người tham gia diễn đàn\\", ông Mishustin nói.

Nga đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV tại nước này đều là công dân Trung Quốc. Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện ở Siberia. \\"Những bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm virus nguy hiểm đã bị cách ly và các bác sĩ đang hết sức hỗ trợ họ\\", Thủ tướng Nga cho hay.

 

\\"\\"

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Dịch viêm phổi cấp đã khiến 362 người chết, trong đó có 361 người ở Trung Quốc và một người Trung Quốc ở Philippines, số ca nhiễm cũng tăng lên hơn 17.000 người.

Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết, hơn 900 người Nga tại Trung Quốc đã được sơ tán khỏi Trung Quốc trong 2 ngày qua và dự kiến khoảng 130 công dân sẽ tiếp tục được sơ tán khỏi tâm dịch ở tỉnh Hồ Bắc.

\\"\\" Người cố tình gây nhiễm virus corona cho người khác có bị đi tù?

Bộ luật Hình sự quy định xử lý đối tượng cố tình gây nhiễm virus Vũ Hán gây dịch viêm phổi Trung Quốc cho người ...

\\"\\" Ca thứ 9 ở Việt Nam nhiễm virus corona

Bộ Y tế sáng 4/2 xác nhận nam bệnh nhân 30 tuổi ở Vĩnh Phúc, dương tính với nCoV và là ca thứ 9 tại ...

\\"\\" Phát hiện “biến đổi gen bất thường” ở nCoV khi lây từ người sang người

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện sự biến đổi gen bất thường của virus Corona khi nó lây nhiễm trong một gia đình ...

 

Trang Vũ

 

Ngày đăng: 10:16 | 04/02/2020

/ anninhthudo.vn