Các thực phẩm đông lạnh có khá ít chất dinh dưỡng, trong khi lại có nhiều muối, chất béo bão hòa và đường - "thủ phạm" khiến bạn tăng cân nhanh mà lại khó giảm.

Đồ đông lạnh là sự lựa chọn của nhiều người bởi tính chất tiện lợi của nó. Tuy nhiên, đây lại không phải là một sản phẩm phù hợp nếu như bạn đang muốn giảm cân. Theo chuyên gia dinh dưỡng, có một số loại thực phẩm đông lạnh bạn nên bỏ ra khỏi đơn hàng mua sắm của mình, thay vào đó là những lựa chọn khá chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn như rau, trái cây, quả mọng, ngũ cốc...

Ngoài ra, đồ đông lạnh cũng được chứng minh là có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và béo phì. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ăn đồ đông lạnh với số lượng ít. Tuy nhiên, những loại thực phẩm nào bạn cần kiên quyết cắt bỏ khỏi chế độ ăn của mình nếu đang trong quá trình giảm cân?

1. Pizza

Nếu không muốn giảm cân thất bại, đừng 'đụng đũa' 6 món ăn này dù thèm đến đâu - 1

Pizza là một món ăn khoái khẩu đối với nhiều người, nhưng rất nhiều sản phẩm pizza đông lạnh có lớp vỏ dày hơn bình thường, và thường phủ các loại thịt đã qua chế biến ở trên. 

 đó, chúng chứa rất nhiều natri và chất béo bão hòa. Nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và béo phì.

2. Bánh bột nhào (bánh ngọt)

Nếu không muốn giảm cân thất bại, đừng 'đụng đũa' 6 món ăn này dù thèm đến đâu - 2

Các loại bánh bột nhào thường là các loại bánh nướng, được làm từ các thành phần như bột mì, đường, sữa, bơ, bột nở và trứng. Đây chắc chắn là một bữa sáng hoàn hảo nếu kết hợp cùng một tách trà hoặc cafe nóng hổi. Tuy nhiên, sản phẩm này thường chứa rất nhiều chất béo bão hòa.

Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với các sản phẩm chứa nhiều đường, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

3. Đồ chiên rán

Nếu không muốn giảm cân thất bại, đừng 'đụng đũa' 6 món ăn này dù thèm đến đâu - 3

Không ai có thể phủ nhận được hương thơm và vị ngon hấp dẫn của những món chiên rán. Tuy nhiên, thực phẩm chiên, đặc biệt là những thực phẩm đông lạnh có thêm chất bảo quản sẽ chứa rất nhiều chất béo bão hòa và muối. 

Cũng giống như các loại thực phẩm kể trên, nếu ăn quá nhiều đồ chiên rán đông lạnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và béo phì.

4. Xúc xích

Nếu không muốn giảm cân thất bại, đừng 'đụng đũa' 6 món ăn này dù thèm đến đâu - 4

Xúc xích là một thực phẩm quen thuộc trong hầu hết căn bếp của các gia đình. Tuy nhiên, chúng mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe hơn là lợi ích.

Trong xúc xích gần như không có chứa thành phần dinh dưỡng đáng kể, nhưng lại chứa nhiều chất béo bão hòa và . Xúc xích nói riêng và các loại thực phẩm đã qua chế biến, được bảo quản đông lạnh đều không phải món ăn tốt cho sức khỏe tổng thể.

5. Khoai tây chiên

Nếu không muốn giảm cân thất bại, đừng 'đụng đũa' 6 món ăn này dù thèm đến đâu - 5

Khi mua các gói khoai tây chiên đông lạnh đóng sẵn, bạn phải luôn xem xét các thành phần có trong đó, vì chúng có thể bao gồm thêm dầu ăn và muối.

Điều này cũng tương tự nếu bạn gọi khoai tây chiên khi ra nhà hàng bởi hầu hết các thương hiệu lớn cũng đều sử dụng khoai tây chiên đông lạnh. Ngoài ra, khi ăn khoai tây chiên, bạn cũng nhận được một lượng lớn chất béo và calo, khiến cân nặng ngày càng tăng.

6. Bánh nướng có vỏ

Nếu không muốn giảm cân thất bại, đừng 'đụng đũa' 6 món ăn này dù thèm đến đâu - 6

Các loại bánh nướng có vỏ bao phủ một phần hay toàn bộ nhân thường vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của chúng lại rất hạn chế. Bên cạnh đó, chúng lại chứa lượng calo và chất béo dư thừa cao, khiến bạn dễ tăng cân. 

Khi đông lạnh, giá trị dinh dưỡng của chúng cũng không có sự thay đổi. Tuy nhiên, khi đó, nhà sản xuất sẽ cho thêm các chất phụ gia để bảo quản. Do vậy, đây hoàn toàn không phải là một món ăn phù hợp nếu bạn muốn giảm cân.

https://vtc.vn/neu-khong-muon-giam-can-that-bai-dung-dung-dua-6-mon-an-nay-du-them-den-dau-ar679889.html

Ngày đăng: 15:17 | 02/06/2022

Bảo Anh / VTC News