Đang đi trên cầu Phong Châu, ông Sơn nghe tiếng rầm lớn, cứ nghĩ do xe tải nặng thì bất ngờ cả người và xe rơi tự do xuống sông.

Nằm trong phòng cấp cứu Trung tâm Y tế Tam Nông, ông Phan Trường Sơn (khu 10 Hương Nội, Tam Nông, Phú Thọ) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu sáng nay.

Gần 10h, khi đang di chuyển trên cầu Phong Châu hướng từ Tam Nông sang Lâm Thao, ông bỗng nghe tiếng rầm rầm phía sau lưng. 

“Chưa kịp định thần sau tiếng động lớn thì bất ngờ cả người và xe máy của tôi rơi xuống nước", ông Sơn nói. Cú rơi tự do từ trên cầu khiến cả người và xe của ông gần như chạm đến đáy sông. Bản năng sinh tồn trỗi dậy, ông lấy hết sức bơi lên mặt nước. Khi ngoi được lên mặt nước, người đàn ông gần như hết hơi.

“Lúc đấy tôi xác định là chỉ có chết”, ông Sơn nhớ lại, xung quanh không một ai, chỉ có ông ngoi lên khỏi mặt nước. Cố định thần, ông Sơn bơi bám được vào cây chuối trôi dạt, rồi lớn tiếng kêu cứu. May mắn một chiếc thuyền cứu hộ đi qua thấy, giải cứu, đưa ông vào viện.

Cầu Phong Châu bất ngờ sập lúc gần 10h.

Cầu Phong Châu bất ngờ sập lúc gần 10h. 

Trước đó, 9h40 ngày 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ, bất ngờ đổ sập.

Thông tin ban đầu, khi xảy ra sự cố, có 1 xe chở khách, một số xe ô tô 4 chỗ, 1 xe container cùng nhiều xe máy đang đi trên cầu. Hiện chưa xác định được có bao nhiêu người, phương tiện gặp nạn thời điểm cầu Phong Châu bị sập.

Đến nay, lực lượng chức năng đã cứu được 3 người trong vụ sập cầu Phong Châu.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, khắc phục hậu quả. Nhiều phương tiện cứu hộ khẩn trương được huy động.

https://vtcnews.vn/nan-nhan-vu-sap-cau-phong-chau-roi-xuong-nuoc-toi-xac-dinh-chi-co-chet-ar894787.html

Ngày đăng: 15:40 | 09/09/2024

Nguyễn Ngoan / VTC News